SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tử cung có tốt hay không, bạn có thể nhận biết bằng cách nhìn vào khuôn mặt! 5 tình huống này xuất hiện trên mặt chứng tỏ 'ở dưới' rất bẩn!!!

Thứ ba, 11/01/2022 06:37

Đối với các bạn nữ, tử cung là cơ quan sinh sản. Đối với các bạn nữ muốn đánh giá tử cung tốt hay không thì trước tiên có thể kiểm tra xem trên mặt có những thay đổi bất thường nào không, nếu trên mặt xuất hiện 5 thay đổi dưới đây thì có nghĩa là tử cung không khỏe, tốt nhất bạn nên đi khám nhé!

Tử cung là cơ quan tạo ra kinh nguyệt và hoàn thành khả năng sinh sản, đồng thời cũng là một trong những cơ quan quan trọng nhất ở phụ nữ. Theo nghiên cứu y học, tử cung không chỉ có vai trò đối với phụ nữ mà nó còn có thể tiết ra nhiều loại hormone để duy trì sự cân bằng nội tiết của phụ nữ và ngăn ngừa các bệnh liên quan do rối loạn nội tiết.

Hơn nữa, tử cung còn có chức năng miễn dịch và có thể bảo vệ buồng trứng của chúng ta khỏi bị hư hại. Tử cung khỏe mạnh có thể làm cho suy buồng trứng đến muộn hơn, do đó làm chậm quá trình lão hóa của phụ nữ và làm phát sinh nhiều bệnh tật của tuổi già sau này. Vì vậy, bạn nữ nên chú ý chăm sóc tử cung của mình hơn.

Trên thực tế, nếu có vấn đề với tử cung của phụ nữ, bạn có thể nhìn ra một số manh mối bằng cách quan sát những thay đổi trên khuôn mặt!

1. Nước da sẫm màu

Nếu bạn nữ có nước da ngăm đen, thường có quầng thâm dưới mắt, mũi môi tím đen thì rất có thể đây là bệnh liên quan đến chứng lạnh cung đình (chất độc bị tắc nghẽn trong tử cung và không thể thải ra ngoài kịp thời). Về vấn đề này, chúng tôi đề nghị các bạn nữ phải chú ý giữ ấm, kể cả trong mùa hè nắng nóng, nhất là ở trong phòng điều hòa, cẩn thận kẻo bị nhiễm lạnh.

2. Nám trên mặt

Nám da đề cập đến sắc tố xuất hiện trên mặt, phần lớn phân bố đối xứng hình cánh bướm trên má và cần được phân biệt với tàn nhang. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh nám ở phụ nữ, bao gồm mang thai, uống thuốc tránh thai dài ngày, suy dinh dưỡng, rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt và một số bệnh mãn tính có thể gây ra bệnh hắc lào trên khuôn mặt phụ nữ.

Theo các chuyên gia, tình trạng nhiễm sắc tố trên da mặt của phụ nữ cũng có thể liên quan đến u xơ tử cung, vì u xơ tử cung là do rối loạn nội tiết, rối loạn nội tiết thì tình trạng xuất hiện nhiều cloasma cũng có thể xảy ra.

3. Mặt nhợt nhạt

Đối với bạn nữ, nếu nội tiết bình thường, khí huyết đầy đủ thì da dẻ trông rất tốt, sắc mặt hồng hào. Ngược lại, nếu chị em thường xuyên có biểu hiện xanh xao thì có thể liên quan đến rối loạn nội tiết, lúc này cần chú ý hơn đến sức khỏe của tử cung.

4. Nước da xám xịt

Nước da không tốt, da thâm vàng, kinh nguyệt ra nhiều có thể liên quan đến u xơ tử cung. Ngoài ra, việc thường xuyên thức khuya, thiếu ngủ,… cũng có thể khiến chị em mắc các triệu chứng như da xạm, da kém sắc.

5. Thường xuyên nổi mụn trên mặt

Khi nhắc đến mụn, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là mụn hầu hết xuất hiện ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Nghe có vẻ như mụn là chuyện của giới trẻ dậy thì, thực tế không phải vậy, nhiều chị em đã bước qua tuổi 30 mà vẫn gặp tình trạng mụn mọc liên tục trên mặt.

Có rất nhiều lý do gây ra mụn trên mặt, bao gồm tiết dầu quá nhiều, nhiễm ve, thường xuyên thức khuya, chế độ ăn uống không hợp lý,… Ngoài những lý do phổ biến này còn liên quan đến rối loạn nội tiết. Nếu là do rối loạn nội tiết do sức khỏe ở hệ sinh sản như tử cung, buồng trứng có vấn đề thì rất dễ gây ra hiện tượng đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều và mọc mụn ở cằm các bạn nữ.

Rất nhiều phụ nữ quên chăm sóc tử cung của bạn. Bạn phải biết rằng dù mỹ phẩm sóc da đắt tiền đến đâu thì vẻ đẹp mà tử cung khỏe mạnh mang lại cho bạn vẫn tự nhiên hơn. Vậy cách chăm sóc và bảo dưỡng tử cung như thế nào?

Chúng ta cần chú ý đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, không ăn kiêng để giảm cân, không thường xuyên ăn đồ lạnh, cay, béo, có thể tập thêm yoga, ngủ đủ giấc và giữ ấm để cái lạnh không xâm nhập tử cung của bạn.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới