SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Từ viêm đến ung thư thường mất bao lâu? Bác sĩ: 3 loại viêm nhiễm này, đừng trì hoãn điều trị

Chủ nhật, 04/06/2023 18:44

Hiện nay, kỹ thuật y tế không ngừng cải tiến và phát triển, nhưng một số người vẫn không dám đến bệnh viện vì sợ tốn thời gian và tiền bạc, họ nghĩ rằng mình có thể khỏi bệnh sau khi mua thuốc ở hiệu thuốc, kết quả là, bệnh nhẹ thành bệnh nặng.

Theo cách hiểu của hầu hết mọi người, bệnh tật chỉ là một vết viêm nhỏ trong cơ thể, uống thuốc giảm viêm sẽ không sao, nhưng họ không biết rằng viêm nhiễm lâu ngày sẽ biến thành ung thư. Vậy nó thường mất bao lâu? Hãy lắng nghe những gì bác sĩ nói ngày hôm nay.

Trên thực tế, cái gọi là ung thư không xuất hiện ngay lập tức mà dần dần phát triển thành ung thư thông qua các vết viêm nhỏ, cái gọi là viêm là chỉ tình trạng viêm nhiễm của một bộ phận nào đó, chẳng hạn như viêm gan, viêm dạ dày, viêm ruột,... rất nhiều nguồn gốc gây ra các viêm nhiễm này, ví dụ như do di truyền hoặc do vi khuẩn, vi rút,… cơ thể khi gặp vấn đề sẽ tự tạo ra các phản ứng phòng vệ tương ứng.

Giai đoạn đầu của quá trình phòng vệ này là phản ứng viêm. Hệ thống miễn dịch sẽ loại bỏ tất cả vi khuẩn và vi rút. Quá trình này sẽ gây ra một số lượng lớn tế bào bị hoại tử. Tất nhiên, một số tình trạng viêm nhiễm có thể được điều trị bằng thuốc, nhưng khi khả năng miễn dịch của cơ thể không thể chống lại vi rút, nó sẽ bị virus và phản chiến thống trị, cuối cùng sẽ tiến hóa thành ung thư.

Vậy chính xác viêm có liên quan gì đến ung thư?

Sau khi điều tra, người ta thấy rằng ung thư và chứng viêm thực sự có một mối quan hệ nhất định, nếu chứng viêm không được kiểm soát hiệu quả trong một thời gian dài, bệnh ung thư sẽ xảy ra. 1/5 trường hợp ung thư là do viêm nhiễm gây ra, chẳng hạn như viêm ruột, viêm gan, viêm dạ dày,...

Từ viêm đến ung thư, thường mất bao lâu?

Bác sĩ cho biết sức đề kháng của cơ thể con người là khác nhau, điều này không thể khái quát được, tuy nhiên y học lâm sàng đã chỉ ra rằng, bệnh viêm nhiễm thông thường phải mất từ ​​10 đến 20 năm mới có thể phát triển thành ung thư, nếu sức đề kháng yếu.

Bác sĩ nói rằng ba loại viêm không nên trì hoãn càng nhiều càng tốt, và nên điều trị sớm:

1. Viêm dạ dày

Viêm dạ dày là phổ biến, đặc biệt là hầu hết mọi người không quan tâm đến dạ dày, thường xuyên đói và no, hoặc ăn quá nhiều, tất nhiên, phần lớn ung thư dạ dày là do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra, làm sạch có thể dẫn đến các tế bào ung thư hình thành ung thư dạ dày.

2. Viêm gan

Viêm gan là căn bệnh ung thư rất khủng khiếp, thường do vi trùng gây ra như viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C… Dù là bệnh nào thì cũng cần điều trị càng sớm càng tốt, vì 80% ung thư gan là kéo dài.

3. Viêm ruột

Viêm ruột cũng là một loại viêm nhiễm tương đối phổ biến, nó biến thành ung thư đường ruột xác suất tương đối cao, bình thường ăn một ít đồ cay sẽ dễ bị tiêu chảy, nếu như bình thường ăn cay sẽ dễ dàng bị ung thư.

Khuyên mọi người trong lúc bình thường nên quan tâm nhiều hơn đến thân thể của mình, không nên bỏ qua vấn đề sức khỏe thể chất để kiếm tiền, dù sao thân thể cũng là vốn liếng của cuộc cách mạng, chỉ có một thân thể khỏe mạnh mới có thể đối phó với những chuyện vặt vãnh Ngoài ra, khi bạn thấy mình không được khỏe thì cần phải điều trị sớm để tránh viêm nhiễm chuyển thành ung thư, hối hận thì đã quá muộn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới