SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tuổi thọ có thể được biết bằng cách nhìn vào khuôn mặt? Người trường thọ sẽ có '3 nét tướng' này trên khuôn mặt, bạn có không?

Chủ nhật, 16/04/2023 15:00

Y học cổ truyền xưa thường chẩn đoán và điều trị bệnh nhân thông qua "nhìn, ngửi, hỏi và cảm nhận", và "nhìn" đầu tiên là phán đoán sơ bộ về sắc mặt, phong thái, chất lưỡi của bệnh nhân,... Nếu ai đó nói với bạn rằng tuổi thọ cũng có thể nhìn thấy trên khuôn mặt, bạn có tin không?

Mặc dù tuổi thọ của một người quả thực liên quan đến nhiều yếu tố như gen di truyền, môi trường sống, lối sống và là kết quả của sự tác động toàn diện, nhưng những người sống lâu vẫn có thể nhận thấy một số đặc điểm chung, nhìn chung là "3 đặc điểm" trên khuôn mặt. Con người sẽ khỏe mạnh hơn và có khả năng trường thọ. Hãy xem bạn có những đặc điểm này không?

1. Nước da hồng hào

Một người có đang sống một cuộc sống hạnh phúc và thoải mái hay không thường có thể được nhìn thấy qua nước da của anh ta. Đây là lý do tại sao một số người trông già hơn so với tuổi thực của họ mặc dù họ bằng tuổi nhau, trong khi những người khác trông trẻ hơn nhiều so với tuổi thực của họ. Nếu một người gần đây thức khuya hoặc có chuyện chẳng lành xảy ra, khuôn mặt của anh ta sẽ trở nên xám xịt và đờ đẫn. Còn nếu một người có sắc mặt hồng hào, sáng bóng, có nghĩa là môi trường sống của người đó đủ khiến người đó cảm thấy vui vẻ lâu dài, ăn uống điều độ, dinh dưỡng cân đối, khí huyết đủ. sức khỏe của ông ấy rất tốt, có nhiều khả năng sống lâu hơn những người cùng tuổi.

2. Sáng mắt

Nếu bạn xem kỹ ảnh của một người từ nhỏ đến lớn, bạn sẽ thấy rằng đôi mắt của trẻ em là sáng nhất, khi lớn lên, đôi mắt sẽ dần mệt mỏi và mờ đi, do đó trạng thái của đôi mắt cũng thay đổi phản xạ từ bên cạnh sức khỏe của cơ thể. Tất nhiên, dù bạn bao nhiêu tuổi thì bạn cũng không thể có được đôi mắt của một đứa trẻ, nhưng so với những người cùng trang lứa, nếu mắt bạn không mắc các bệnh về mắt như mờ, mờ, thậm chí là ít nếp nhăn hơn thì có nghĩa là bạn có tiềm năng trường thọ lớn.

3. Đôi môi đầy đặn

Cũng giống như da dẻ hồng hào, nếu môi ẩm mọng, người già nói năng hùng hồn, phát âm rõ ràng, khóe miệng khi ăn không rỉ ra thức ăn, tức là khí huyết đầy đủ, kinh mạch thông suốt, cơ thể ở trạng thái tốt. Ngược lại, nếu môi xuất hiện tình trạng nứt nẻ, trắng bệch, thâm đen hoặc chức năng của miệng không bình thường, chứng tỏ cơ thể cũng bị tổn thương theo đó.

Xin chia sẻ với các bạn một công thức "rau trường thọ" Mùa xuân là mùa ăn rau rừng, các bạn quan tâm có thể hái về ăn thử.

Rau dền

1. Đầu tiên cho rau dền đã nhặt vào chậu, thêm muối và nước rồi ngâm khoảng 15 phút. Muối có tác dụng diệt khuẩn, có thể loại bỏ trứng côn trùng và bụi bám trên rau dền tốt hơn. Xả lại bằng nước sạch sau đó.

2. Cho nước vào nồi đun sôi, nêm chút muối và dầu ăn rồi cho rau dền đã rửa sạch vào chần qua, lưu ý không chần nước quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng trong rau dền. Khi rau dền chuyển màu thì vớt ra để nguội bớt rồi chắt lấy nước, cho vào nồi dùng dần.

3. Bóc bỏ vỏ trứng bảo quản rồi ngâm trong nước muối vài phút, sau đó cắt thành nhiều miếng cho vào chậu. Cắt đậu phụ khô thành dải mỏng và cho vào nồi. Cho hành lá, tỏi băm, ớt băm vào tô rỗng, cho dầu nóng vào phi thơm, sau đó cho muối, đường, nước dùng gà, xì dầu nhạt, giấm già, dầu mè vào đảo đều để dùng sau.

4. Đổ nước sốt đã điều chỉnh vào các nguyên liệu, trộn đều và lắc rau dền theo nhóm để dễ nêm nếm hơn. Sau đó bày ra đĩa, rau dền nguội cho món khai vị đã sẵn sàng.

Sinh lão bệnh tử là bản chất của con người, biên tập viên cho rằng không cần coi vấn đề này là gánh nặng tâm lý, lúc bình thường cần chú ý thân thể, còn lại cứ để tự nhiên, bạn nghĩ sao?

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)