SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Tuổi thọ' không phụ thuộc vào việc ngủ nhiều hơn và đi bộ nhiều hơn! Tuân thủ '2 điều nhỏ', sống khỏe và sống lâu hơn

Thứ hai, 08/08/2022 14:32

Ngày nay, khi mức sống của con người ngày càng cao thì tuổi thọ trung bình của con người cũng ngày càng dài hơn. Thực tế, chỉ cần bạn có thói quen sinh hoạt tốt, cơ thể bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và sống lâu hơn. Tuy nhiên, ngoài việc ngủ nhiều hơn và đi bộ nhiều hơn, có hai việc nhỏ cần làm.

Điều nào trong số 2 điều nhỏ sau đây có thể giúp bạn khỏe mạnh và sống lâu hơn?

1. Nước uống khoa học

Ngay cả khi mất nước nhẹ (lượng chất lỏng trong cơ thể bình thường chỉ 2%) cũng có thể ảnh hưởng đến năng lượng. Mất nước làm cho máu nhớt hơn, ngăn cản tim vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô và cơ quan khác nhau. Theo khoa học, đây là thứ hoàn toàn không chứa protein và các chất dinh dưỡng khác nên có 0 calo. Đừng nghĩ rằng nước là vô dụng vì bản thân nó là một chất dinh dưỡng. Ngồi làm cả ngày, đừng quên uống nhiều nước hơn, vì nước có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giúp bạn đi vệ sinh và vận động đúng giờ. Giống như thịt và đồ chiên, bạn cũng nên uống nhiều nước vì nước có thể giúp phân hủy thức ăn thành các hạt nhỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa, hấp thụ và trao đổi chất. Nước bảo vệ gen khỏi bị hư hại và tăng hiệu quả sửa chữa gen. Nếu bạn không thể ngủ, hãy uống nhiều nước, vì nước có thể làm giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Uống nước có thể thúc đẩy và phục hồi giấc ngủ bình thường.

Uống một ly rượu vang đỏ và một ly nước trước khi đi ngủ không chỉ có thể bổ sung lượng nước mà cơ thể con người mất đi trong khi ngủ mà còn làm cho máu của con người tươi hơn, giảm tỷ lệ mắc bệnh tim và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ví dụ, một phụ nữ bình thường nặng 50 kg, nhân với 4%, và tiêu thụ khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Thời gian uống nước (1) Uống 1/3 tổng lượng nước từ sáng sớm đến trước khi ăn trưa, tùy theo thể trạng của bạn; (2) Uống 1/3 tổng lượng nước mỗi ngày từ bữa trưa đến trước bữa tối Tùy thể trạng; (3) Uống nước hàng ngày từ bữa tối đến sáng hôm sau (nếu bổ sung nước để tập luyện).

Uống nước đúng cách, hãy nhớ những điểm sau:

1. Đừng đợi đến khi khát mới uống nước

Vì cơ thể anh ấy bị mất nước khi khát. Khả năng tri giác của người cao tuổi sẽ giảm sút, cần chú ý uống nhiều nước hơn trong sinh hoạt.

2. Dưỡng gan và bảo vệ gan, ăn loãng glycosid

Đối với những người có gan kém thì chế độ ăn uống hàng ngày càng đặc biệt quan trọng, y học cổ truyền thường nói: "Bảy huyệt tùy dưỡng, tam tiêu tùy điều trị", đó là chân lý trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể chọn cách ăn loãng hơn glycoside, glycoside quý hiếm chỉ tồn tại trong hai loại dược liệu là nhân sâm và Cordyceps militaris, không phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, glycoside quý hiếm giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện hoạt động của gan, bồi bổ gan và giải độc, ngăn ngừa các bệnh về gan, không chỉ tăng tốc độ chữa lành và đảo ngược tế bào gan nó còn có thể thúc đẩy tăng sinh tế bào gan, ngăn ngừa tổn thương gan do viêm gan, xơ gan và cải thiện khả năng giải độc, giải độc của gan. Ngoài ra, dilin còn có thể bảo vệ tế bào gan, thúc đẩy tổng hợp protein và tổng hợp glycogen ở gan, giúp phục hồi các tế bào gan bị tổn thương ở một mức độ nhất định, ức chế các tổn thương tế bào gan ở một mức độ nhất định, nên việc bổ sung glycosid loãng rất có lợi cho gan, phải tuân thủ trong thời gian dài.

2. Lạc quan

Tâm trạng có mối liên hệ chặt chẽ với nhiều bệnh tật, y học cổ truyền cho rằng tất cả bệnh tật đều do khí sinh ra, tức giận lâu ngày sẽ tác động nhất định đến hệ thần kinh trung ương của não, dẫn đến xuất huyết não và bệnh gan. Không hạnh phúc có thể dẫn đến da xỉn màu, sưng quầng mắt và tăng nếp nhăn, không tốt cho tuổi thọ. Do đó, hãy luôn giữ thái độ lạc quan, đừng vì già mà đánh mất niềm đam mê cuộc sống. Để tiếp tục yêu đời, thực hiện nhiều sở thích hơn, học hỏi thêm nhiều điều mới và tham gia các bài tập thể dục thể chất và tinh thần nhiều hơn. Y học hiện đại đã phát hiện ra rằng trong cơ thể con người có 65% đến 90% bệnh tật đều liên quan đến trạng thái tâm lý. Tâm trạng ảnh hưởng đến chúng ta, và tâm trạng xấu có thể thay đổi cơ thể chúng ta. Ví dụ, khi bạn tức giận, mạch, nhịp tim và nhịp thở của bạn sẽ tăng lên, khi bạn buồn, chất lỏng tiết ra từ đường tiêu hóa sẽ giảm, và cảm giác thèm ăn sẽ giảm; khi căng thẳng ở mức độ cao trong thời gian dài, nó sẽ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, ức chế và tiêu diệt. Người điềm đạm không có lo lắng, chỉ là nụ cười trong mắt. Bộ não sẽ sản xuất ra một loại dopamine có thể làm cho con người cảm thấy dễ chịu, để các cơ quan khác nhau trong cơ thể phối hợp và cân bằng lẫn nhau, từ đó thúc đẩy sức khỏe của cơ thể.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới