SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tuổi thọ ngắn ngủi của đàn ông có liên quan đến tần suất cạo râu?

Chủ nhật, 23/06/2024 21:35

Râu là đặc điểm tiêu chuẩn của sự trưởng thành của nam giới. Sau khi bước vào tuổi dậy thì, lượng hormone nam trong cơ thể nam giới sẽ tăng lên khiến mọi đặc điểm của cơ thể đều phát triển, râu sẽ mọc nhanh hơn.

Ngày nay, đàn ông thích để râu gọn gàng, sau khi mọc râu sẽ cạo ngay để giữ sạch. Tuy nhiên, một tin tức gần đây cho biết tuổi thọ của đàn ông có liên quan đến tần suất cạo râu, khiến đàn ông không dám cạo râu. Cạo râu có thực sự ảnh hưởng đến tuổi thọ của đàn ông?

Tần suất cạo râu có ảnh hưởng đến tuổi thọ của đàn ông không?

Tôi không biết câu nói này xuất phát từ đâu. Người ta tin rằng đàn ông cạo râu thường xuyên sẽ rút ngắn tuổi thọ. Nguyên nhân chính là khi cạo râu có thể xảy ra tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây nhiễm trùng máu và các vấn đề, sẽ có cuộc sống ngắn ngủi. Trên thực tế, nhận định này không có cơ sở. Dù khi cạo râu có bị thương, gây viêm da cũng không ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Và việc cạo râu thường xuyên cho thấy một người đàn ông như vậy chú ý hơn đến việc vệ sinh của bản thân. Một người đàn ông yêu thích sự sạch sẽ sẽ không hoạt động kém ở các khía cạnh khác. Nếu anh ta giữ sạch sẽ, lượng vi khuẩn trong cơ thể sẽ giảm đi, và nói một cách tương đối, tuổi thọ có thể dài hơn.

Trên thực tế, chúng ta không cần lo lắng về việc tần suất cạo râu có ảnh hưởng đến tuổi thọ hay không, bởi vì chúng không tương đương nhau, vì vậy đừng lo lắng về điều đó. Điều chúng ta cần chú ý là một số điều cấm kỵ về việc cạo râu và thời gian cạo râu, có liên quan đến sức khỏe thể chất. Vị trí mọc của râu là dưới mũi và xung quanh miệng. Vùng này nằm trong vùng tam giác nguy hiểm của khuôn mặt nên da ở vùng này cần lưu ý để không bị tổn thương nhiều nhất có thể.

Trước đây có người đã được đưa vào ICU vì mụn nhọt ở vùng này là do các mạch máu ở vùng tam giác trên khuôn mặt rất đặc biệt và không có van tĩnh mạch, đồng nghĩa với việc máu chảy ngược không thể kiểm soát được nếu có tổn thương. , vi khuẩn sẽ nhân cơ hội xâm nhập vào cơ thể, có thể gây hại cho cơ thể. Vì vậy, hãy cẩn thận khi cạo râu và chú ý khử trùng các dụng cụ cạo râu để tránh nhiễm trùng do vi khuẩn.

Khi cạo râu, bạn cũng nên lựa chọn thời điểm cạo cẩn thận. Không phải thời điểm nào cũng phù hợp để cạo râu. Không thích hợp để cạo râu trước và sau khi tắm hoặc trước và sau khi tập thể dục. Nhiều nam giới thích cạo râu khi đang tắm. Thói quen này không tốt. Khi tắm, nhiệt độ tương đối mạnh và lỗ chân lông sẽ mở ra nếu cạo râu vào thời điểm này rất dễ gây tổn thương và gây khó chịu cho da. Việc cạo râu trước và sau khi tập thể dục cũng vậy, vì vậy bạn không nên cạo râu trong hai khoảng thời gian này. Thời điểm tốt nhất để cạo râu là sau khi thức dậy vào buổi sáng. Sau khi cạo râu, bạn có thể tươi tắn suốt cả ngày.

Việc nam giới cạo râu là điều rất bình thường. Mặc dù vậy, không thể bỏ qua tầm quan trọng của nó. Việc lựa chọn thời điểm cạo râu phù hợp cũng tốt hơn cho cơ thể. Thực tế không có cơ sở khoa học nào cho thấy những thứ sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu bạn thích nuôi râu thì hãy nhớ giữ sạch.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới