SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tưởng mang bầu vì bụng to, đi khám cô gái phát hiện sự thật kinh hoàng

Thứ năm, 29/11/2018 10:52

Một cô gái tại Anh phát hiện bụng to, ban đầu tưởng là mang bầu, nhưng khi đi khám các bác sĩ phát hiện ra sự thật rùng mình.

Cô gái có tên Keely Favell, năm nay 28 tuổi và đang sinh sống tại Swansea (Anh). Keely Favell phát hiện bụng mình to bất thường và tăng kích cỡ không ngừng nghỉ, ban đầu cô nghi ngờ mình mang thai nên đi xét nghiệm thử thai. Tuy nhiên, tất cả các cuộc xét nghiệm đều cho thấy cô không phải mang bầu.

Keely Favell phát hiện bụng to bất thường

Cho tới một ngày, Keely Favell quyết định đi siêu âm, lúc này các bác sĩ phát hiện sự thật rùng mình. Cô gái người Anh không phải mang bầu, thứ trong bụng đó là một khối u khổng lồ. Theo chẩn đoán của bác sĩ, khối u nặng khoảng 26kg và tương đương 7 đứa trẻ sơ sinh.

Khi biết được sự thật, Keely Favell quyết định phẫu thuật và ca phẫu thuật kéo dài 5 giờ để các bác sĩ cắt bỏ khối u. Whippy, đây là tên khối u do chính Keely Favell đặt. Khi Whippy được loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể, trọng lượng của Keely Favell giảm đi 1/3.

Keely Favell loại bỏ khối u trong bụng

Keely Favell chia sẻ: "Tôi đã gặp nhiều khó khăn trong việc quan sát khi khối u phát triển, rất khó quan sát khi lái xe hay đi lên cầu thang. Tôi luôn tập thể dục và ăn uống lành mạnh, thế nhưng những năm gần đây vẫn béo ra. Chính vì vậy khi bụng phình ra, tôi chỉ nghĩ đơn giản là mình đang tăng cân. Đôi khi tôi tự hỏi rằng mình có em bé rồi sao, nhưng sự thật thật kinh khủng."

Keely Favell đang dần lấy lại trạng thái cơ thể

Thực tế trước khi mới phát hiện ra sự thật, khối u chỉ nặng khoảng 16kg. Tuy nhiên, trong 4 tuần chờ đợi đến ngày tiến hành phẫu thuật, khối u của Keely Favell đã tăng trưởng nhanh chóng thêm 10kg. Rất may mắn khi Keely Favell đã phẫu thuật kịp thời, bởi nếu không nó còn phát triển mạnh hơn nữa.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới