SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tuyển sinh Trung cấp Đông Y Y học cổ truyền TP HCM

Thứ bảy, 29/10/2016 07:38

Ngành Y tế hiện tồn tại song song hai hệ thống khám chữa bệnh là Đông Y và Tây y nhưng xu hướng học Y sĩ Y học cổ truyền hiện đang tăng mạnh do những ưu điểm nổi trội.

Y học cổ truyền là phương pháp phòng và chữa bệnh theo nguyên lý cân bằng âm dương ngũ hành, điều hòa giữa 2 thái cực âm dương để hóa giải mâu thuẫn “chính khí” và “Tà khí” triệt tiêu nguồn tác nhân gây bệnh đã được các tiến sĩ khoa học y dược Trường Trung cấp Y khoa Pasteur kết hợp với kiến thức của Y học hiện đại kế thừa những ưu điểm của Y học cổ truyền và khắc phục nhước điểm của Y học hiện đại xây dựng chương trình đào tạo Y sĩ Y học cổ truyền theo hướng Đông Tây Y kết hợp.

Ưu điểm của chương trình đào tạo Y học cổ truyền Trường Trung cấp Y khoa Pasteur là người học dễ dàng tiếp cận các kiến thức y lý theo lý luận Phương Đông theo cách của Y học hiện đại. Theo tiến sĩ Y khoa Mai Mạnh Tuấn giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur TP HCM cho biết: Người học Y học cổ truyền hiện nay dễ dàng hiểu về hệ thống các huyệt, kinh mạch trên cơ thể khi được các Bác sĩ Y học cổ truyền Trường Y khoa Pasteur thể diễn giải theo giải phẫu sinh lý học của Y học hiện đại. Một số phương pháp gây vô cảm (gây tê) trong một số cuộc phẫu thuật đã được Y học hiện đại kế thừa từ Y học cổ truyền theo liệu pháp Đông Tây y kết hợp.

Từ việc kế thừa phát huy ưu điểm của Y học cổ truyền, chúng ta dễ nhận thấy tương lai nghề nghiệp của những học viên ngành Y học cổ truyền được đào tạo bài bản bởi Trường chuyên ngành Y Khoa Pasteur. Theo tiến sĩ Y Dược Nông Thị Tiến Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội cho biết: Ngành Y tế liên quan mật thiết đến sức khoẻ con người nên cần được đào tạo bởi các Trường chuyên đào tạo Y Dược.

Đào tạo Y học cổ truyền phải gắn liền Y đạo

Ngày xưa các cụ làm nghề Đông Y chân chính thường có ít nhiều nghiên cứu về Đạo Nho, Lão, Phật...để không chỉ nắm rõ lý luận âm dương, ngũ hành mà còn biết sợ luật nhân quả. Người Thầy thuốc phải coi tính mệnh người bệnh làm trọng, không vì tiền tài mà bán rẻ y đạo. Trường Trung cấp Y Dược Pasteur không những kế thừa những tinh hoa của nền Y học cổ truyền dân tộc mà còn phát huy Y đạo (Hải Thượng Lãn Ông: “Y đạo năng cùng lý/ Vong cơ khả định Thiền”, tạm dịch là Đạo Y học đến tột cùng/ Soi lòng vắng lặng, chứng thông lẽ Thiền). Trong nền kinh tế thị trường có những quy luật bất thành văn chi phối mọi hoạt động đời sống con người trong đó có cả Thầy thuốc. Do vậy ngoài đào tạo việc nâng cao kiến thức kỹ năng kết hợp y học dân tộc và y học hiện đại trong khám chữa bệnh thì người học Y học cổ truyền Trường Trung cấp Y khoa Pasteur còn được các giảng viên tiến sĩ, thạc sĩ Nhà giáo tâm huyết với nghề truyền không chỉ Nghề Y mà còn truyền cả Y đạo.

Có thể nói, việc kế thừa phát triển tinh hoa của Y học cổ truyền dân tộc kết hợp hài hòa với Y học hiện đại trong khám chữa bệnh không những mang lại lợi ích cho người bệnh, mà còn giúp các học viên ngành Đông Y Trường Trung cấp Y khoa Pasteur có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường khi được trang bị các kỹ năng:

Y sĩ YHCT Pasteur có thể điều trị bệnh bằng châm cứu.

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc bằng cách dùng kim châm tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể làm giảm các cơn đau mãn tính được Y học hiện đại thừa nhận và sử dụng như một phương pháp gây vô cảm (gây tê) trong một số cuộc phẫu thuật (Đông Tây y kết hợp).

Y sĩ YHCT Pasteur có thể điều trị bệnh bằng thuốc Đông Y.

Thuốc Bắc là sử dụng các vị thuốc được bào chế theo sách của Trung Quốc truyền sang và Thuốc Nam là các vị thuốc do các thầy thuốc khám phá trên lãnh thổ Việt Nam, được cha ông ta đúc kết và truyền từ đời này sang đời sau.

Y sĩ YHCT Pasteur có thể điều trị bệnh bằng bấm huyệt Vật lý trị liệu.

Vật lý trị liệu là dùng lực tác động của đôi bàn tay tạo áp lực tác động tới các huyệt đạo, kinh mạch trên cơ thể giúp tăng tuần hoàn máu, tăng chuyển hoá, giãn cơ, giảm đau…Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng ngày nay đã trở thành một chuyên ngành Y khoa mà Y học hiện đại gọi là Y học phục hồi.

Thời gian đào tạo Trung cấp Đông Y - Y sĩ học cổ truyền Tp HCM:

• Học 2 năm áp dụng cho học sinh đã tốt nghiệp cấp 3 THPT.

• Học 12 tháng áp dụng đối với những người đã có bằng Trung cấp hoặc Cử nhân Cao đẳng – Đai học nhóm ngành như: Kinh tế, Kế toán, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Kiến trúc, Xây dựng, Mỹ thuật, Nhạc, Hoạ, Ngoại ngữ, Sư phạm, Luật….

• Học 10 tháng áp dụng người đã tốt nghiệp tại các Trường Y Dược hoặc các Trường đa ngành có đào tạo nhóm ngành Sức khỏe như Dược sĩ, Y sĩ đa khoa, Điều Dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên hình ảnh Y học, Xét nghiệm Y học, Phục hình răng, Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng, Y tế dự phòng, Y tế công cộng, Lao, Phong, Tâm thần…

Hồ sơ đăng ký học Trung cấp Y sĩ YHCT Tp HCM gồm:

- 02 Bản sao công chứng Bằng THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp (đối với học sinh vừa tốt nghiệp năm 2016)

- 02 Bản sao công chứng Bảng điểm Trung cấp, Cao đẳng, Đại học của thí sinh (đối với hệ 1 năm).

- Bản sao giấy khai sinh.

- 02 ảnh (3×4) + 01 ảnh (2×3) + phong bì dán sẵn tem thư ghi rõ số điện thoại của người học.

- Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Nhà trường liên tục khai giảng các lớp Trung cấp Y học cổ truyền nhiều đợt trong năm học trong hoặc ngoài giờ hành chính.

Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y sĩ Y học cổ truyền Tp HCM:

Số 37/3 đường Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại tuyển sinh Tp HCM: Điện thoại tư vấn 08.6295.6295 – 09.6295.6295

Chi tiết xem tại Website: Y học cổ truyền Tp HCM

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới