SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tuyệt chiêu đơn giản chữa bệnh nhờ 5 ngón tay

Thứ sáu, 04/12/2015 21:29

Chữa bệnh nhờ 5 ngón tay, bạn có thực sự tin? Đúng như vậy, dưới đây là các bài tập để chữa bệnh nhờ 5 ngón tay rất tốt mọi người nên biết.

Theo phương pháp bấm huyệt cổ xưa, mỗi ngón tay có liên quan đến bệnh khác nhau và cảm xúc trên cơ thể. Massage tay hoặc các bài tập đơn giản từ 5 ngón tay sẽ cải thiện trạng thái thể chất và cảm xúc của bạn. Ngoài ra, các bài tập cũng sẽ làm giảm bớt sự sợ hãi, khó chịu, bất an và lo lắng.

Ngón tay cái: Chữa nhức đầu và stress

Ngón tay cái có liên quan đến lá lách, dạ dày và cảm xúc. Nếu bạn cảm thấy nhức đầu hoặc căng thẳng và trầm cảm, giữ ngón tay cái rồi ấn nhẹ. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng ngón tay cái. Lặp lại hành động này 3-4 lần hoặc cho đến khi bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Chữa bệnh nhờ 5 ngón tay

Ngón trỏ: Chữa đau nhức cơ bắp và thất vọng

Ngón trỏ được liên kết với thận và có liên hệ mật thiết với sự hoang mang, sợ hãi. Nghiên cứu cho thấy rằng xoa bóp ngón tay trỏ sẽ giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân bị bệnh thận. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng đối với những người đau lưng, đau cơ, khó chịu ở chân, tay. Hãy thực hiện hành động này để làm dịu cơn đau.

Ngón giữa: Loại bỏ mệt mỏi và tức giận

Xoa bóp nhẹ nhàng ngón giữa để giảm đau, viêm hay vấn đề về gan, lưu thông máu chậm. Khi bạn đang tức giận hay khó chịu, hãy massage nhẹ ngón giữa để giúp bạn bình tĩnh lại. Bài tập này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và duy trì huyết áp bình thường.

Ngón đeo nhẫn: Cải thiện hệ tiêu hóa và suy nghĩ tiêu cực

Massage ngón đeo nhẫn là một bài tập quan trọng để giảm suy nghĩ tiêu cực, tâm trí bối rối và cải thiện các vấn đề tiêu hóa. Ấn nhẹ lên ngón tay đeo nhẫn cũng làm giảm tình trạng đau ngực và các vấn đề về hô hấp. Tuy nhiên, khi thực hiện bài tập này, bạn cần phải nghỉ ngơi, giữ bình tĩnh và hít thở sâu.

Ngón tay út: Giảm căng thẳng và sợ hãi

Người quá nhạy cảm và suy nghĩ nhiều có thể xoa bóp ngón tay út của mình để giảm căng thẳng, trấn an bản thân.Thư giãn đầu óc, tư duy ổn định, không nghĩ đến những điều làm bạn phải suy nghĩ khi thực hiện bài tập ngón tay này.

Xoa lòng bàn tay: Chữa buồn nôn, tiêu chảy và táo bón

Xoa lòng bàn tay của bạn nhẹ nhàng bằng chuyển động của tay kia. Bạn cũng có thể giữ trung tâm của lòng bàn tay, xoa đều và hít thở sâu ba lần. Bài tập này làm giảm buồn nôn, căng thẳng và táo bón. Bài tập này cũng có thể áp dụng cho những bệnh nhân ung thư đang điều trị.

Áp lòng bàn tay: Giúp khỏe mạnh và tăng lưu thông máu

Nhẹ nhàng ấn các khu vực trung tâm của lòng bàn tay và các đầu ngón tay áp sát vào nhau. Bài tập này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến ruột và thận. Ngoài ra, nó cũng sẽ làm tăng sức mạnh cơ thể và sự tự tin của bạn. Đây được coi là một trong những bài tập tay tốt nhất để tăng sức mạnh cơ thể.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới