SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Tuyệt chiêu dùng chuối chữa bệnh dạ dày và nhiều bệnh khác

Thứ bảy, 18/03/2017 13:04

Biết được những tác dụng dược liệu từ quả chuối, bạn hãy sớm mua về chữa cho người thân và chia sẻ giúp bạn bè chữa bệnh.

1. Để giúp giảm đau họng, ho khan và đau ngực chỉ bằng cách đơn giản là ăn 5-6 quả chuối trong ngày sẽ làm giảm hiện tượng kích ứng.

2. GIúp giảm hôi miệng, hãy ăn một quả chuối ngay sau khi thức dậy. Sau đó, đánh răng sạch sẽ để loại bỏ hơi thở có mùi hôi.

3. Táo bón không còn là vấn đề đáng lo ngại nếu ăn chuối chín 1-2 quả trước khi ngủ và uống nhiều nước. Khoang ruột của bạn sẽ sạch tinh vào sáng hôm sau.

4. Người bị tiêu chảy cũng có thể ăn chuối xanh. Chọn quả chuối còn xanh, gọt vỏ, cắt thành lát mỏng. Cho chuối và nước vào nồi đun sôi nửa tiếng sau đó cách 3-4 giờ uống 1-2 chén.

Tác dụng chữa bệnh của chuối

5. Giúp chữa bệnh dạ dày từ chuối nguyên vỏ. Cắt quả chuối thành lát mỏng và phơi khô dưới nắng hai ngày để cho khô. Tiếp đó nghiền nhỏ thành bột mịn. Dùng 1-2 thìa mật ong nguyên chất trộn với bột chuối xanh (có thể pha cùng nước ấm) ăn trước bữa ăn nửa giờ hoặc trước khi đi ngủ mỗi ngày.

6. Vỏ chuối có tác dụng giảm ngứa, ngứa do côn trùng cắn và nổi mẩn. Bởi trong vỏ chuối có chứa rất nhiều vitamin B6, B12, canxi và magie, lutein. Đây đều là những chất chống oxy hóa cao giúp chống viêm, kháng nấm, nhiễm khuẩn gây mủ do vết côn trùng cắn.

Autran (Theo Giadinhvietnam.com)