SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ung thư cổ tử cung ở phụ nữ có liên quan đến nam giới? Câu trả lời khiến bạn ngạc nhiên, vì sức khỏe của mình, bạn cũng nên xem xét

Thứ bảy, 23/09/2023 14:11

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là khi tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh trong độ tuổi có hoạt động quan hệ tình dục ngày càng cao. Ung thư cổ tử cung diễn tiến âm thầm, triệu chứng không rõ ràng, dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều phụ nữ đã chú trọng hơn đến việc giữ gìn, chăm sóc cơ thể của mình hơn. Họ cũng có thể đặc biệt chăm sóc vùng kín để tránh các bệnh phụ khoa, hơn nữa nếu mắc các bệnh phụ khoa sẽ gây tổn hại đến sức khỏe của người phụ nữ. Bởi một số bệnh phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời có thể gây viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung ở phụ nữ, căn bệnh có tỷ lệ tử vong đặc biệt cao. Một số phụ nữ đặc biệt bối rối sau khi mắc phải ung thư cổ tử cung. Tại sao rất chú ý đến việc vệ sinh trong cuộc sống hàng ngày mà vẫn bị mắc bệnh?

Ung thư cổ tử cung thường không rõ triệu chứng, tiến triển chậm khiến người bệnh chủ quan, không điều trị từ sớm (Ảnh minh họa)

“Ung thư cổ tử cung” ở phụ nữ có liên quan đến nam giới?

Khi quan hệ và sử dụng bao cao su, nếu bao cao su không sạch và đảm bảo chất lượng hoặc bị nhiễm một số loại vi khuẩn, nấm khác thì vùng kín của phụ nữ có thể bị nhiễm vi khuẩn, nấm. Trường hợp nghiêm trọng có thể khiến phụ nữ bị nhiễm trùng, mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Thực tế, nam giới khi bước vào cuộc sống tình cảm, hôn nhân phải đặc biệt chú ý đến điều này. Vì sức khỏe của bản thân cũng như sức khỏe của người yêu, bạn gái, thì khi bạn nam quan hệ tình dục phải đặc biệt chú ý, không nên sử dụng những loại bao cao su kém chất lượng.

Ngoài ra, đàn ông và phụ nữ cần làm gì để giảm thiểu khả năng phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung?

Rửa tay

(Ảnh minh họa)

Trong quá trình sinh hoạt tình dục, bạn nam phải rửa tay thường xuyên, bởi trong khi “yêu”, con trai sẽ có thói quen dùng tay chạm vào vùng kín của phụ nữ, nhưng nếu trên tay có vi khuẩn và nấm thì sẽ nó có thể khiến vùng kín của phụ nữ bị nhiễm khuẩn. Đồng thời điều này cũng có hại cho sức khỏe của chính bạn nam, nếu dùng tay chạm vào cơ quan sinh dục của chính mình cũng sẽ mang một số vi khuẩn và nấm, dẫn đến lây nhiễm chéo khiến chị em mắc và tái phát các bệnh phụ khoa.

Vệ sinh vùng kín

(Ảnh minh họa)

Các bạn nam nên rửa vùng kín trước khi quan hệ, đồng thời cũng cần sử dụng kem dưỡng da chuyên dụng để thực hiện việc này thì mới đạt được hiệu quả khử trùng và chống viêm tốt. Mô vùng kín đặc biệt ẩm ướt sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, mặc dù những vi khuẩn và nấm này không dễ gây viêm tuyến tiền liệt hoặc các chứng viêm khác ở nam giới, nhưng một khi vi khuẩn và nấm này xâm nhập vào tử cung và âm đạo của phụ nữ sẽ dẫn đến nhiễm trùng ở phụ nữ, lâu ngày sẽ khiến phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Vì vậy, muốn người phụ nữ không mắc các bệnh phụ khoa, ung thư cổ tử cung trong cuộc sống hôn nhân thì không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng nên đặc biệt chú ý. Vì người yêu và gia đình, bạn cần phải đặc biệt cẩn thận và luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, đây chính là cách bạn có trách nhiệm với cả hai người.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới