SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ung thư cũng phải ‘sợ’ các loại siêu thực phẩm sau

Thứ ba, 06/09/2016 15:05

Đừng quên bổ sung 5 siêu thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư cho bạn và cả gia đình nhé.

Gừng

Gừng là thực phẩm được dùng phổ biến để trì hoãn buồn nôn và ói mửa liên quan đến hóa trị, một tác dụng phụ thường gặp của điều trị ung thư. Gừng cũng có tác dụng chống viêm, chống ung thư buồng chứng bằng cách giảm khả năng lây lan. Bạn có thể sử dụng gừng như một loại gia vị khi chế biến thức ăn hoặc uống trà gừng mỗi ngày.

Gừng là một trong những thực phẩm ngăn ngừa ung thư

Tỏi

Tỏi là một thực phẩm có tác dụng làm chậm sự tăng trưởng, thậm chí ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Một số nghiên cứu chứng minh rằng tỏi có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư dạ dày và ruột. Vì vậy, đừng quên bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày dù là ăn sống hay nấu chín nhé.

Nghệ

Curcumin có trong củ nghệ là một chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, bảo vệ DNA khỏi bị tổn thương và thậm chí có thể ngăn chặn các khối u từ các mạch máu phát triển và chống lại tế bào ung thư.

Nghệ có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư tuyến tiền liệt, vú, phổi, gan, miệng, da và ung thư ruột kết.

Trong các món ăn ở khu vực Ấn Độ và Châu Á, nghệ là một thành phần phổ biến và không thể thiếu. Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước nghệ vừa ngăn ngừa ung thư vừa làm đẹp da.

Trà xanh

Theo nghiên cứu, một hợp chất mạnh mẽ có trong trà xanh gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG) giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Nghiên cứu này chứng minh trà xanh có tác dụng bảo vệ cơ thể trên các bệnh ung thư đường tiêu hóa, ung thư vú, phổi và tuyến tiền liệt. Một nghiên cứu khác của Trung Quốc phát hiện ra rằng những người uống trà xanh thường xuyên có tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng thấp hơn so với những người uống ít . Uống 3-4 cốc trà xanh mỗi ngày để tăng hiệu quả ngăn ngừa ung thư.

Cà chua

Cà chua là thực phẩm rất giàu Vitamin A, C và lycophene. Vitamin A, C và E, ngăn chặn các gốc tự do trong cơ thể. Lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại ung thư.

Đối với nam giới, những người ăn nhiều cà chua dù sống hay nấu chín thì ít có khả năng mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đối với nữ giới, cà chua cũng có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú.

Vì vậy, trong chế độ ăn hàng ngày hãy bổ sung tối đa lượng cà chua nhé.

>> Ung thư phổi và những điều bạn nên biết

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới