SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ung thư dạ dày, cơ thể biết! Nếu cơ thể có những 'bất thường' này, tức là 'ung thư dạ dày' đã gây rắc rối rồi

Thứ ba, 24/08/2021 06:53

Trong cơ thể có rất nhiều cơ quan, mỗi cơ quan đều có vai trò quan trọng, đặc biệt là dạ dày có thể giúp cơ thể con người tiêu hóa thức ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, một khi có vấn đề thì chức năng của nó sẽ bị ảnh hưởng.

Có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh về dạ dày, trong đó phổ biến nhất là viêm dạ dày và loét dạ dày. Để tránh mắc phải các bệnh lý về dạ dày này, các triệu chứng của bệnh phải được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu cơ thể có những "bất thường" này, tức là "ung thư dạ dày" đã gây rắc rối rồi:

Đau âm ỉ vùng bụng trên

Đau bụng là một trong những biểu hiện thường gặp của bệnh ung thư dạ dày, hầu hết người bệnh đều có triệu chứng đầy hơi khó tiêu. Nếu đau bụng trên âm ỉ thì có thể mới ở giai đoạn đầu, chỉ cần ăn một số thức ăn là tình trạng bệnh sẽ trầm trọng hơn, đồng thời cơn đau cũng tăng lên đáng kể.

Bệnh nhân bị viêm loét dạ dày có thể kèm theo các cơn đau theo nhịp. Nhìn chung, người cao tuổi sẽ hết đau chậm và hầu hết đều có triệu chứng chướng bụng. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tình trạng bệnh có thể trầm trọng hơn.

Cơ thể giảm cân, không thèm ăn

Sau khi bị dạ dày, triệu chứng đầu tiên xuất hiện là chán ăn. Đa số bệnh nhân sẽ cảm thấy chán ăn, nhưng cũng có một số ít bệnh nhân ăn quá no sẽ khiến cơ thể phải gồng gánh từ đó giảm khẩu phần ăn.

Một khi bệnh dạ dày xảy ra sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn trong cơ thể, đồng thời ảnh hưởng đến tần suất và số lượng thức ăn vào cơ thể, do đó hầu hết bệnh nhân ung thư dạ dày sẽ gầy đi.

Buồn nôn và ói mửa

Hầu hết bệnh nhân ung thư dạ dày đều liên quan đến vi khuẩn Helicobacter pylori nên lúc này sẽ xảy ra tình trạng tắc nghẽn môn vị. Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của loại bệnh nhân này là dạ dày giãn ra gây nôn, phần lớn chất nôn sẽ đọng lại trong dạ dày, những chất nôn này ăn qua đêm lâu ngày sẽ có vị ôi thiu.

Triệu chứng phổ biến nhất ở những bệnh nhân bị tắc nghẽn giai đoạn đầu là cảm giác sưng tấy, thức ăn tích tụ nhẹ có thể kèm theo buồn nôn hoặc nôn.

Hôi miệng

Về mặt lâm sàng, hầu hết bệnh nhân sẽ bị nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, vi khuẩn này có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất viêm tiêu hóa trong cơ thể thành nitrit và nitrosamine, là những chất gây ung thư.

Do vi khuẩn Helicobacter pylori phân hủy thành mùi đặc biệt trong cơ thể nên hầu hết bệnh nhân sẽ gặp phải triệu chứng hôi miệng. Nhưng hầu hết hôi miệng chưa chắc đã là ung thư dạ dày, và bạn cần đến bệnh viện để thăm khám chi tiết.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới