SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ung thư gan, tiên tri bàn chân? 3 'hiện tượng' này xuất hiện trên bàn chân, đừng bất cẩn

Thứ hai, 25/01/2021 14:00

Là cơ quan quan trọng trong cơ thể con người, gan cũng truyền tải nhiều hiện tượng khi bị bệnh nhưng nhiều người không để ý đến, lâu ngày dẫn đến sai lầm lớn.

Vai trò của gan chủ yếu là giúp cơ thể chuyển hóa các chất độc, một khi xảy ra các hiện tượng bất thường thì chất độc sẽ lưu lại trong cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe. Các vấn đề về gan thực ra rất dễ phát hiện, vì chúng thường xuất hiện trên bàn chân của chúng ta, hãy cùng xem.

1. Da chân thô ráp và khô ráp

Vào mùa hanh khô, làn da của chúng ta sẽ hơi khô, chúng ta thường nghĩ rằng đó là do thời tiết, nhưng hoàn toàn không phải đơn giản như vậy, khi gan của bạn có vấn đề thì vùng da ở lòng bàn chân của bạn cũng sẽ trở nên rất khô. Sau khi tế bào gan bị tổn thương, nội tiết sẽ mất cân bằng, làn da trên cơ thể cũng có những thay đổi tương ứng, đặc biệt là bàn chân sẽ dễ xuất hiện các triệu chứng khô ráp, bong tróc.

2. Lòng bàn chân rõ ràng là khô

Người bị nứt nẻ lòng bàn chân càng nên chú ý, vì hanh khô theo mùa sẽ không khiến bàn chân nứt nẻ, nếu lòng bàn chân nứt nẻ thì rất có thể gan có vấn đề, máu ở gan không được lưu thông sẽ khiến máu cung cấp không đủ, máu dự trữ không đủ. Nếu máu ở lòng bàn chân không thể lưu thông tốt sẽ dẫn đến tình trạng yếu và nứt nẻ.

3. Bàn chân trắng đục

Tôi không biết bạn đã bao giờ quan sát màu sắc lòng bàn chân chưa. Bình thường bàn chân của người khỏe mạnh hồng hào, nếu có tình trạng trắng bệch thì chắc chắn là do thể trạng như máu cung cấp không đủ, gan bài tiết độc tố cũng khó bài tiết. Lòng bàn chân bị khí huyết tắc nghẽn nên có màu trắng đục, không có máu.

Phần kết luận:

Gan không thể nói hoặc đau, nhưng nó sẽ cho bạn một số dấu hiệu nhắc nhở. Xin đừng phớt lờ những thông điệp mà cơ thể gửi đến. Hãy ghi nhớ những hiện tượng nêu trên và sửa một số thói quen xấu trước đây để có thể tốt cho sức khỏe.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới