SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Ung thư gan, tiên tri răng? Nếu có 4 loại “bất thường” răng miệng này thì nên đề phòng ung thư

Chủ nhật, 28/02/2021 19:56

Gan là cơ quan rất quan trọng trong cơ thể con người, có vai trò chủ yếu là chuyển hóa và oxy hóa. Ngoài ra, gan có các chức năng dự trữ máu, tiết mật và tự sửa chữa.

Tuy nhiên, gan là cơ quan không có dây thần kinh đau đớn, gan bị tổn thương về mặt bệnh lý thì nó cũng không có nhiều biểu hiện trên cơ thể con người nên thường bị mọi người bỏ qua.

1. Hôi miệng

Hôi miệng thực chất là một hiện tượng bình thường. Sau một đêm dị hóa, các cơ quan khác nhau của cơ thể chắc chắn sẽ sản sinh ra một số loại khí khó quên, cuối cùng sẽ được đào thải ra khỏi cơ thể qua đường miệng. Nhưng nếu gan bị tổn thương, hôi miệng là biểu hiện rất rõ, đánh răng xong sẽ không thấy thuyên giảm, thậm chí còn bị ê buốt. Nếu thấy gần đây miệng trở nên đắng và có mùi hôi thì bạn phải chú ý.

2. Răng lung lay

Răng là bộ phận khó chăm sóc nhất trên cơ thể con người. Trong cuộc đời mỗi người thường có hai lần mất răng, một là mọc răng vĩnh viễn, hai là răng cũ bị lung lay. Tuy nhiên, khi gan bị bệnh cũng có thể khiến răng bị lung lay. Nếu răng của bạn bị rụng, bạn phải đến bệnh viện để khám sức khỏe.

3. Chảy máu nướu răng

Đôi khi, nướu răng của mọi người bị chảy máu khi bị tác động bởi ngoại lực, chẳng hạn như đánh răng quá mạnh. Nếu nướu tự động chảy máu trong những trường hợp bình thường, thì cần phải giải thích rằng đây là do bệnh gan gây ra. Nếu chảy máu nướu răng kèm theo buốt và hôi miệng, hãy hết sức cảnh giác. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra chức năng gan.

4. Lớp phủ lưỡi bị nứt

Màu sắc lớp phủ lưỡi của người bình thường có màu đỏ nhạt hoặc hồng. Các tổn thương gan sẽ xuất hiện, với các vết nứt rõ ràng trên lớp phủ lưỡi. Nếu phát hiện phải kiểm tra cơ thể kịp thời. Chức năng tạo máu của gan suy giảm, lượng máu đưa đến lưỡi cũng giảm dẫn đến hình dạng của lưỡi bị thay đổi.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới