SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống mật ong cực tốt khi tiết trời se lạnh nhưng có một sai lầm bạn tuyệt đối không nên mắc phải, có thể gây tử vong

Thứ năm, 24/08/2023 21:57

Khi thời tiết giao mùa, se lạnh, việc dùng mật ong với nước ấm cực tốt cho sức khỏe. Nhưng trong khi pha mật ong với nước ấm, bạn cần lưu ý một điểm.

Mật ong tốt cho sức khỏe nếu dùng hàng thật và đúng cách. Nhiều người có thói quen uống nước chanh, mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng.

Tuy nhiên, lưu ý đừng pha mật ong với nước quá nóng vì sẽ làm xáo trộn các chất hóa học của nó, làm thay đổi hoàn toàn các hợp chất của mật ong gây nguy hiểm cho sức khỏe. Theo chuyên gia tiêu thụ mật ong đã nấu chín thậm chí còn khiến con người bị mê sảng, hoặc gây tử vong.

Uống hoặc ăn mật ong được đun hoặc pha ở nhiệt độ cao rất nguy hiểm.

Khi nấu mật ong đến 40 độ C sẽ gây ra sự thay đổi hóa học tiêu cực khiến mật ong có vị đắng. Theo Ayurveda (hệ thống y học Hindu truyền thống của Ấn Độ), sau khi được nấu chín mật ong sẽ chảy, dính chặt tương đương với keo. Các phân tử trong mật ong có thể sẽ bám chặt vào màng nhầy trong đường tiêu hóa, tiếp tục tạo ra độc tố, được gọi là Ama (thức ăn không tiêu), trở thành nguyên nhân gốc rễ của việc tăng cân, các bệnh về đường hô hấp, các vấn đề tiêu hóa và mất cân bằng đường huyết.

Chỉ cách phân biệt mật ong thật - giả đơn giản:

Dốc ngược chai

Cầm chai đựng mật ong trên tay lắc mạnh lên xuống 3 lần, mật ong trong chai sẽ thay đổi theo lực lắc, lúc này ta úp ngược chai sẽ có không khí, bong bóng giữa mật ong.

Nếu bọt khí từ dưới nổi lên từ từ thì đó là mật ong thật, mật ong có bọt khí như vậy thường không nhanh chóng biến mất và quá trình bọt khí biến mất hoàn toàn thường mất 1-2 giờ.

Nếu không có bọt khí hoặc bọt biến mất nhanh chóng thì đó là mật ong giả, nếu gặp mật ong như vậy thì bạn đừng mua.

Khi mua mật ong, phương pháp đầu tiên là "lắc chai 3 lần" rồi úp ngược, để dễ dàng phân biệt mật ong thật giả.

Cốc nước

Lấy một cốc nước, dùng thìa múc một thìa mật ong rồi từ từ cho vào chính giữa .

Nếu lúc này mật chìm xuống đáy và không dễ tan ra là mật ong thật, nếu pha trực tiếp với nước là mật ong nuôi, không mua được.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới