SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống nước chanh mật ong vào thời điểm nào là tốt nhất trong ngày?

Thứ tư, 03/01/2024 21:42

Đối với hầu hết mọi người, tốt nhất nên uống nước chanh mật ong sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối, khi pha nước chanh mật ong, tốt nhất nên dùng chanh tươi để bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể và nhiều dưỡng chất.

Nước chanh mật ong có thể có tác dụng phụ trợ làm trắng da nhưng nếu uống hàng ngày sẽ có lợi ích rất lớn cho cơ thể, chanh giảm hỏa, mật ong làm ẩm phổi, còn có thể cải thiện độ nhạy cảm của da.

1. Uống nước chanh mật ong khi bụng đói vào buổi sáng rất hữu ích cho việc giải độc

Uống một ly nước chanh phân tử khi bụng đói mỗi sáng sau khi thức dậy có thể chữa táo bón và cải thiện sắc đẹp, tuy nhiên không nên cho quá nhiều chanh vì sẽ gây kích ứng dạ dày nếu quá chua. Uống chanh tươi pha nước rất có lợi cho cơ thể.

2. Khi cảm lạnh bắt đầu, uống nước chanh và mật ong cũng có thể làm giảm đau họng và giảm bớt cảm giác khó chịu như khô họng.

3. Những người thường xuyên làm việc trên máy tính có thể uống nhiều nước chanh. Nước chanh mật ong có thể làm mờ các vết nám trên mặt do bức xạ máy tính gây ra.

4. Uống nước chanh mật ong vào buổi tối có thể ngăn ngừa táo bón, nuôi dưỡng làn da, duy trì sức khỏe và tuổi thọ.

5. Nên uống nước chanh mật ong sau bữa ăn 1,5-2 giờ. Nó có thể giúp tiêu hóa và có tác dụng giảm cân.

Lưu ý:

1. Nếu bạn cảm thấy khó chịu ở dạ dày hoặc có vấn đề về dạ dày thì không nên uống hoặc uống ít hơn nước chanh mật ong vào buổi sáng. Vì axit trong mật ong và chanh khi đến dạ dày sẽ gây kích ứng dạ dày, có thể khiến dịch vị tiết ra quá nhiều axit, dẫn đến buồn nôn.

2. Những người bị axit dạ dày hoặc loét dạ dày tốt nhất không nên uống.

3. Hãy nhớ súc miệng sau khi uống, nếu không sẽ không tốt cho răng và làm hỏng men răng.

4. Không nên thay nước đun sôi bằng nước chanh mật ong để uống lâu dài, vì chanh rất giàu axit citric, uống lâu dài axit citric sẽ gây mất canxi.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới