SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống nước đun sôi và uống trà, cái nào tốt hơn, người bệnh gan nên lựa chọn loại nước uống như thế nào?

Chủ nhật, 22/08/2021 13:40

Như câu nói: “Nước là nguồn gốc của sự sống” vì vậy, là một trong những thành phần quan trọng của cơ thể, chúng ta cần uống nước thường xuyên để cơ thể hoạt động bình thường. Trong cuộc sống, có người thích uống nước đun sôi, có người thích uống trà, thậm chí có người uống nước giải khát.

Trong những năm gần đây, với đời sống vật chất ngày càng được nâng cao, thói quen ăn uống của con người đã có những thay đổi lớn. Chế độ ăn uống không hợp lý cuối cùng sẽ dẫn đến các bệnh mãn tính khác nhau, đặc biệt là bệnh gan mãn tính, có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống nghèo nàn và uống không đủ nước. Nhiều người ngày càng chú trọng hơn đến việc giữ gìn sức khỏe. Bạn có thể thường thấy nhiều người cầm trên tay những chiếc cốc giữ nhiệt và nước sôi hoặc trà. Trong hai phương pháp uống này, phương pháp uống nào có lợi cho gan hơn?

Uống nước đun sôi và uống trà, thói quen uống nào tốt hơn?

1. Uống nước

Nước là một yếu tố cần thiết cho cơ thể của chúng ta, đặc biệt là khi nhiệt độ cao vào mùa hè, uống khoảng 1500 ml nước mỗi ngày sẽ giúp quá trình bài tiết chất độc và lưu thông máu. Nếu bạn không thích uống nước, cơ thể bạn sẽ không được cung cấp đủ nước, sức khỏe của bạn cũng theo đó mà bị ảnh hưởng.

2. Uống trà

Nếu bạn pha trà thường xuyên thì có thể bổ sung một số nguyên tố vi lượng trong trà, nhưng cơ thể ở trạng thái khác thì phải chọn những loại trà khác nhau, gan không tốt tránh uống trà nồng, vì chứa các nguyên tố kích thích trong mạnh, sẽ gây ra một gánh nặng nhất định cho gan.

Người uống trà thường xuyên có thể giúp khỏe mạch máu, lưu thông khí huyết, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, thường có thể ủ một số loại cây có lợi cho gan.

Mặc dù uống nước giúp ích rất nhiều cho sức khỏe nhưng trong mọi trường hợp, uống nhiều hơn cũng không tốt. Uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến mất canxi, kali và các nguyên tố khác trong cơ thể, ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Hơn nữa, uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ vào buổi tối có thể gây phù nề vào ngày hôm sau.

Vì vậy, tựu trung lại, để nuôi dưỡng gan tốt hơn, bình thường bạn cần uống nhiều nước, đảm bảo không dưới 1500 ml nước mỗi ngày. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể ngâm một số nguyên tố có lợi cho tế bào gan trong nước trà.

Để duy trì lá gan, lúc bình thường có thể làm tốt hai việc

1. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ lá gan của chúng ta.

Người gan kém cũng cần chú ý tập thể dục, cố gắng không chọn những bài tập cường độ cao hơn và lâu hơn. Nên lựa chọn hình thức tập aerobic phù hợp hoặc tập vừa sức để tránh tập quá sức gây hại cho gan.

2. Bỏ rượu

Rượu là thứ mà tế bào gan sợ nhất, vì rượu sẽ chuyển hóa các chất độc hại, không chỉ gây hại cho tế bào gan mà còn có khả năng gây ung thư rất mạnh. Uống rượu bia thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan, ung thư dạ và các bệnh ung thư đường tiêu hóa khác… Vì vậy, bệnh nhân mắc bệnh gan phải từ bỏ rượu bia.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới