SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống nước đúng cách tưởng đơn giản nhưng đa phần chúng ta đang làm sai

Thứ hai, 07/08/2017 08:59

Không thể phủ nhận, nước rất quan trọng với con người. Nhưng có một sự thật đáng buồn là đa phần chúng ta đang uống nước sai cách.

Những sai lầm khi chúng ta uống nước dẫn đến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

1. Không xem xét lượng nước chúng ta hấp thụ được từ đồ ăn

Các chuyên gia đã cảnh báo rằng uống quá nhiều nước có thể khiến bạn gặp nguy hiểm. Bạn không nhất thiết phải uống 8 ly nước mỗi ngày. Bởi lượng nước cung cấp cho cơ thể còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn. 20% ​​lượng nước cần thiết cho cơ thể được cung cấp từ trái cây và rau quả. Ví dụ, một loại quả chứa nhiều nước và dễ kiếm là dưa chuột (khoảng 96,7% là nước).

Uống nước đúng cách tưởng đơn giản nhưng đa phần chúng ta đang làm sai.

2. Bạn đang uống nhiều nước hơn mức cơ thể cần

Nếu bạn ép bản thân uống một lượng nước đủ cho cơ thể trong một ngày, có thể bạn đang uống quá nhiều. Hơn nữa, không có một nghiên cứu khoa học nào nói rằng uống quá nhiều nước có lợi cho sức khoẻ.

3. Tránh uống cà phê

Caffeine có trong cà phê có thể làm tăng sự trao đổi chất vì nó có chứa các chất lợi tiểu. Cà phê cũng là một nguồn nước tuyệt vời và cung cấp cho cơ thể bạn những chất chống oxy hóa, chống viêm.

4. Uống nước trước khi đi ngủ

Nếu uống nhiều nước trước khi đi ngủ, bạn sẽ phải thức dậy nhiều lần để đi tiểu đêm. Bạn cần phải ngừng uống nước ít nhất một giờ trước khi đi ngủ để phá vỡ thói quen này.

5. Bạn uống nước trực tiếp từ chai nhựa

Chai nhựa chứa bisphenol A - là một chất kích thích hoóc môn. Nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới và phụ nữ, thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư. Bởi vậy, thay vì uống nước trực tiếp từ chai nhựa, bạn cần đổ ra cốc thủy tinh.

>> Những thói quen xấu làm hỏng cột sống của bạn

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới