SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống nước này lâu ngày sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư! Không phải nước sôi hay nước để qua đêm

Thứ tư, 19/01/2022 10:24

Phần lớn cơ thể của chúng ta là nước. Nước được lưu trữ cả bên trong và bên ngoài tế bào để hòa tan chất dinh dưỡng, mang chất thải, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, gửi thông điệp não và bôi trơn tất cả các bộ phận chuyển động của chúng ta.

Tin đồn: Uống nước đun sôi để qua đêm sẽ bị ung thư?

Rất nhiều người đã thấy những thông tin uống nước đun sôi để qua đêm có thể gây ung thư và tin rằng đó là sự thật. Trên thực tế, câu nói này không có cơ sở khoa học và uống nước đun sôi để qua đêm cũng không gây ung thư.

Mọi người thường cho rằng nó là chất gây ung thư vì nước đun sôi để qua đêm thường bị tích quá nhiều nitrit. Nhưng trên thực tế, hàm lượng nitrit trong nước đun sôi không thể đạt quá 3% so với quy chuẩn nước uống của quốc gia.

Các thí nghiệm cũng đã chứng minh rằng lượng nitrit chứa trong nước qua đêm còn lâu mới vượt quá tiêu chuẩn.

Vì vậy, mọi người cần hiểu rằng uống nước sôi để qua đêm sẽ không bị ung thư.

Uống đồ uống nóng trên 65°C có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản

Nước uống bình thường sẽ không gây ung thư, tuy nhiên bạn nên chú ý đến nhiệt độ nước uống. Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra thông báo cảnh báo rằng uống đồ uống nóng trên 65°C có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản. Điều này chủ yếu là do khả năng chịu nhiệt độ bình thường của niêm mạc thực quản của con người là 40℃ - 50℃, khi con người uống đồ uống nóng trên 65℃ sẽ rất dễ gây tổn thương và loét niêm mạc thực quản. Dù niêm mạc thực quản có chức năng tự phục hồi nhưng để lâu sẽ khiến niêm mạc bị tổn thương dưới sự kích thích nhiệt độ cao lặp đi lặp lại trong thời gian dài, từ đó gây ung thư thực quản.

Những cách uống nước đúng cách, tốt cho sức khỏe mà ai cũng nên biết:

Uống nước vào buổi sáng

Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng uống nước vào buổi sáng là thói quen lành mạnh. Uống nước vào buổi sáng giúp loại bỏ tất cả các độc tố trong cơ thể và làm sạch ruột của bạn, nhờ đó cơ thể tránh mắc nhiều bệnh thông thường.

Uống nước ấm thay vì nước lạnh

Tránh uống nước đá quá lạnh làm xáo trộn quá trình tiêu hóa diễn ra trong dạ dày của bạn. Nước lạnh làm giảm việc cung cấp máu cho các cơ quan khác nhau của cơ thể hơn nữa dẫn đến táo bón. Uống nước ấm có thể giúp tiêu hóa và trao đổi chất thích hợp giúp thúc đẩy giảm cân, giảm đầy hơi.

Trước và sau khi ăn

Bạn nên uống một ly nước nửa giờ trước khi ăn. Nó không chỉ giúp tiêu hóa tốt hơn mà còn ngăn chặn sự thèm ăn. Điều này có lợi cho những người có ý định giảm cân. Mặt khác, uống nửa giờ sau khi ăn giúp bạn dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

Trước và sau khi tập thể dục

Uống một hoặc hai ly nước trước khi tập luyện thể thao giúp giữ cho cơ thể ngậm nước. Còn uống một ly nước sau khi tập luyện giúp bổ sung nước cho cơ thể và ngăn ngừa mất nước.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới