SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Uống nước tốt cho sức khỏe nhưng tuyệt đối tránh 5 thời điểm này vì rất 'hại người'

Thứ bảy, 13/01/2024 15:47

Việc uống đầy đủ nước mỗi ngày là rất quan trọng vì giúp các bộ phận hoạt động trơn tru. Nhưng có những thời điểm bạn tuyệt đối không nên nạp thêm nước vì sẽ gây hại cho cơ thể.

Để có sức khỏe tốt, bạn nên áp dụng thời gian biểu uống nước khoa học, hiệu quả. Bên cạnh đó, cần tìm hiểu rõ nguồn nước mà gia đình đang sử dụng hàng ngày để đảm bảo vệ sinh, đảm bảo an toàn.

Cần tránh uống nước vào những thời điểm sau:

Trong bữa ăn

Chúng ta không nên uống nước trong khi ăn vì nó khiến thể tích dạ dày tăng lên, hệ tiêu hóa của bạn cũng phải làm việc vất vả hơn, rất có hại.

Không nên uống nước trong bữa ăn.

Sau khi ăn no

Bạn có thể uống nước để giảm cân. Uống một ly nước trước khi ăn khiến bạn mau no hơn. Nhưng uống quá nhiều nước trước và sau bữa ăn sẽ gây khó chịu. Đây là thời điểm bạn không nên cung cấp nước cho cơ thể.

Trước khi đi ngủ

Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ vì bạn sẽ phải đi tiểu, hệ bài tiết sẽ phải làm việc mệt mỏi và điều tất nhiên bạn sẽ ngủ không ngon. Nên hạn chế uống nước sau 18h và nếu có uống thì uống trước khi đi ngủ 45 phút đến 1h.

Ngay sau khi tập luyện vất vả

Sau khi tập luyện bình thường bạn có thể bổ sung nước. Tuy nhiên sau khi bạn thực hiện một bài tập có cường độ cao thì cơ thể đang mất rất nhiều chất điện giải thông qua việc đổ mồ hôi.

Vì thế bạn luôn ưu tiên bù đắp lại các chất dinh dưỡng đã mất bằng cách uống nước dừa, loại nước giàu dinh dưỡng tự nhiên chứa kali, magiê, natri, vitamin C và chất xơ mà không chứa nhiều calo như các thức uống tăng lực. Tuy nhiên, uống nước ngay sau khi tập luyện không là một lựa chọn sáng suốt.

Nước trong cơ thể đã đủ

Việc uống nhiều nước tốt cho cơ thể, nhưng đôi lúc uống quá nhiều nước sẽ khiến cơ thể bạn gặp các vấn đề sức khỏe.

Nếu bạn uống nước không chừng mực và uống khi cơ thể không khát thì nước sẽ làm loãng lượng muối cân bằng tự nhiên có trong cơ thể. Điều đó khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt natri, tình trạng này gọi là hạ natri huyết.

Mỗi ngày, bạn hãy duy trì quy tắc cấp nước sau đây để lượng nước đi vào cơ thể đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe. Cụ thể như sau:

Sáng thức dậy: 1 ly nước ấm khoảng 250ml sẽ giúp cơ thể bạn thải các chất độc tố ra ngoài.

9 giờ sáng: Để quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả và thuận lợi, hãy nên bắt đầu công việc, học tập bằng một ly nước để cung cấp đủ năng lượng bền bỉ cho cơ thể.

11 giờ trưa: Đây là thời điểm chuẩn bị ăn trưa, bạn nên uống 1 ly nước lúc này để giúp hệ tiêu hóa hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tốt hơn.

13 giờ chiều: Thời điểm này uống nước sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, góp phần giúp vóc dáng được phần nào cân đối.

15 giờ chiều: Bạn sẽ phải tiếp tục học tập, làm việc vào buổi chiều nên việc bổ sung nước vào thời điểm này là rất cần thiết, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo được cảm giác thoải mái và chấm dứt cơn buồn ngủ hiệu quả.

18 giờ: Sau một ngày làm việc vất vả, trở về nhà và nghỉ ngơi, uống 1 ly nước vào lúc này để mang đến lợi ích cho bữa ăn tối.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới