SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Vì sao hiện nay ngày càng nhiều thai nhi không có tim thai?

Thứ tư, 24/05/2023 11:19

Trong thời kỳ đầu phát triển và lớn lên của thai nhi mà không có nhịp tim thai tức là thai nhi đã ra đi, theo nguyên lý bình thường mức sống của chúng ta hiện nay đã tốt hơn xưa rất nhiều, vậy tại sao các bà mẹ mang thai lại khó khăn hơn?

Ngày càng nhiều trường hợp không có tim thai ở giai đoạn đầu của thai nhi?

Đứng trước vấn đề khó mang thai của giới trẻ hiện nay, chủ yếu có những nguyên nhân sau:

1. Mất cân bằng nội tiết do căng thẳng cuộc sống

Ngày nay, nhịp sống của giới trẻ nói chung là rất nhanh, áp lực công việc và cuộc sống hàng ngày cũng rất lớn, điều này thường mang đến cho cơ thể phụ nữ rất nhiều gánh nặng tinh thần vô hình. Trước áp lực nặng nề của cuộc sống, dễ xảy ra tình trạng mất cân bằng cảm xúc và tiết hormone, đối với sự phát triển và lớn lên sớm của thai nhi, nếu thiếu hụt lượng hormone sẽ dễ dẫn đến ngừng phát triển.

2. Lịch trình cuộc sống thất thường

Đằng sau nhịp sống cao còn là lịch trình sinh hoạt thất thường, đối với những người trẻ hiện đại, thời gian ngủ ngày càng muộn, thời gian ngủ ngày càng ngắn, thậm chí họ còn thường xuyên thức khuya. Lịch trình sinh hoạt thất thường còn tiềm ẩn nguy cơ sảy thai rất lớn đối với bà bầu, thai nhi sẽ lặng lẽ ra đi trong cuộc sống thất thường của chúng ta.

3. Mẹ bầu có điều kiện sinh sản không tốt

Bản thân nhiều phụ nữ cũng mắc một số bệnh phụ khoa bất lợi,… và nếu bị viêm tử cung, bất thường về tử cung, chức năng hoàng thể không bình thường,… cũng sẽ dẫn đến thai nhi phát triển sớm không thành công. Tương tự như vậy, nếu trước đó mẹ bầu đã từng phá thai nhiều lần thì mức độ tổn thương tử cung tương đối cao, dễ dẫn đến tình trạng sót thai không có tim thai trong ba tháng đầu.

4. Chất lượng tế bào mầm của bố mẹ quá kém

Nói chung, vấn đề tim thai ngừng đập và sảy thai trong ba tháng đầu phần lớn liên quan đến chất lượng phôi thai, nếu chất lượng phôi thai ban đầu không tốt sẽ bị loại bỏ thông qua phá thai. Vì vậy, nếu chất lượng tế bào sinh sản do cả bố và mẹ cung cấp quá kém, nhất là về tinh trùng của bố, thiếu chất liệu di truyền thì thai nhi trong ba tháng đầu có khả năng không có tim thai.

5. Tác hại của thuốc lá và rượu bia đối với cuộc sống

Trong cuộc sống hiện nay, môi trường sống xung quanh nhiều mẹ bầu có thể tràn ngập thuốc lá và rượu bia, thậm chí nhiều mẹ bầu 3 tháng đầu còn hít phải khói thuốc hoặc uống rượu bia mà không hề hay biết. Thuốc lá và rượu rất có hại cho thai nhi, sẽ “giết chết” phôi thai một cách vô thức, dưới tác động của thuốc lá và rượu, tim thai ngừng đập cũng là điều khó tránh khỏi.

6. Tác động của tuổi cao đối với việc sinh đẻ

Phụ nữ càng lớn tuổi về mặt mang thai thì thể trạng càng lạc hậu, phụ nữ hiện nay thường sinh con muộn hơn nhiều so với phụ nữ trước đây. Ngày càng có nhiều trường hợp phụ nữ cao tuổi, hơn nữa khi tuổi càng cao thì nguy cơ sảy thai sớm cũng sẽ tăng lên, nếu phụ nữ cao tuổi không làm tốt công tác sảy thai sớm thì tương đối khó thụ thai thành công.

Trong cuộc sống hiện nay, thực sự có quá nhiều yếu tố dẫn đến tình trạng suy thai và việc thụ thai thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng và đơn giản đối với chị em phụ nữ. Nếu chúng ta muốn nâng cao tỷ lệ mang thai thành công của chính mình và vượt qua giai đoạn đầu thai kỳ không ổn định, chúng ta phải chuẩn bị trước cho việc mang thai, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, điều hòa thân thể, tạo môi trường phát triển tốt hơn cho thai nhi.

Trong khi chuẩn bị mang thai, bạn phải chú ý đến kinh nguyệt của mình, chú ý đến tình hình mang thai bất cứ lúc nào và tránh tiếp xúc với thuốc lá, rượu và các loại thuốc bất lợi để tránh gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Sau khi mang thai, bạn nên chú ý đến thói quen hàng ngày và sắp xếp chế độ ăn uống và dinh dưỡng.

Nhắc nhở quan trọng: Với sự gia tăng áp lực cuộc sống và thói quen sinh hoạt không tốt, rất dễ ảnh hưởng đến quá trình mang thai bình thường của mẹ bầu, ngoài ra, tình trạng thể chất của mẹ bầu, chất lượng tế bào sinh sản của cha mẹ suy giảm, thuốc lá và rượu, tuổi cao đều sẽ dẫn đến thai nghén vấn đề, đối với giai đoạn đầu tim thai ngừng phát triển vấn đề, chúng ta nhất định phải làm tốt trước mang thai chuẩn bị, bảo vệ phòng ngừa sau khi mang thai thật tốt công tác chuẩn bị.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới