SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Vì sao phụ nữ Nhật sống lâu? Kết quả nghiên cứu: Bạn có thể làm được điều đó chủ yếu dựa vào 5 điểm này

Thứ ba, 14/11/2023 09:09

Rất nhiều bạn bè đều hy vọng mình có thể sống lâu, suy cho cùng, sống lâu có nghĩa là có nhiều thời gian hơn để tận hưởng cuộc sống. Chính vì điều này mà nhận thức của người dân về việc chăm sóc sức khỏe bắt đầu ngày càng cao hơn.

Nhìn trên thế giới, phụ nữ Nhật Bản có tuổi thọ cao nhất, tuổi thọ trung bình của họ có thể lên tới khoảng 90 tuổi. Vì sao phụ nữ Nhật sống lâu? Bí mật của họ là gì? Hãy giới thiệu ngắn gọn cho bạn dưới đây.

1. Phát triển sở thích và đam mê của riêng bạn

Nhiều bạn bè phát hiện ra rằng, phụ nữ Nhật Bản có những sở thích riêng trong cuộc sống, họ không dồn hết tâm trí cho gia đình mà dành phần lớn suy nghĩ cho bản thân. Bằng cách làm hài lòng những cách riêng của mình để khiến bản thân trở nên rộng lượng và đứng đắn hơn. Ngược lại, phụ nữ chúng ta lại khác, dồn hết tâm trí cho gia đình và suốt ngày xoay quanh chồng con. Ngoài việc lo lắng cho việc học của con và cuộc sống của chồng, người phụ nữ còn cần phải cân nhắc những việc như đi làm, làm việc nhà.

2. Duy trì thói quen ăn uống nhẹ nhàng

Muốn sống lâu phải bắt đầu từ việc ăn kiêng, duy trì chế độ ăn nhẹ cũng cần thiết. Bởi vì chế độ ăn uống nhẹ nhàng nên có thể giảm bớt gánh nặng cho cơ thể một cách hiệu quả. Khi một số người nghe nói đến chế độ ăn kiêng nhẹ, phản ứng đầu tiên của họ là hàng ngày ăn rau và cháo trắng, tuy nhiên trên thực tế, chế độ ăn kiêng chỉ là chế độ ăn tương đối nhẹ, không có nghĩa là không được ăn thịt. Chỉ cần giữ một sự pha trộn hợp lý.

3. Hình thành thói quen dậy sớm và đi ngủ sớm

Đối với con người hiện nay, việc hình thành thói quen dậy sớm và đi ngủ sớm là điều không dễ dàng, bởi Internet quá phát triển và trên Internet có rất nhiều thứ gây chú ý, nếu không chú ý, bạn sẽ bắt đầu thức khuya. Bạn phải biết rằng thời gian tốt nhất để ngủ vào ban đêm là trước 23 giờ, nhiều người đi làm về sau 7 giờ, ăn xong dọn dẹp nhà cửa, nằm trên giường kiểm tra điện thoại di động được một lúc thì đã 12 giờ rồi.

Như chúng ta đã biết, thức khuya rất có hại cho cơ thể con người, nếu thường xuyên thức khuya không những dẫn đến trạng thái tinh thần chán nản mà còn hạn chế khả năng suy nghĩ của bạn. Nếu tiếp tục đi làm trong tình trạng này rất có thể mọi việc sẽ rối tung lên, vì vậy chúng ta phải duy trì một lịch trình ngủ nghỉ hợp lý cho công việc và cuộc sống của mình. Nếu có thể vào buổi trưa, tốt nhất bạn nên chợp mắt nửa tiếng, điều này cũng có thể giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng một cách hiệu quả.

4. Bạn có thể đi dạo nhiều hơn sau bữa ăn

Tôi tin rằng nhiều bạn bè đã từng nghe câu nói này: Sau bữa ăn hãy đi dạo và sống đến chín mươi chín tuổi. Từ đó chúng ta có thể hiểu được lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn đối với cơ thể con người, trên thực tế, việc đi bộ phù hợp sau bữa ăn không chỉ có thể cải thiện chức năng tiêu hóa của ruột mà còn thúc đẩy quá trình hấp thụ thức ăn. Nếu bạn chỉ nằm đó sau khi ăn cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

5. Duy trì tâm trạng tốt

Tâm trạng vui vẻ cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe con người, nếu con người sống trong môi trường chán nản lâu ngày có thể ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể và dẫn đến hàng loạt bệnh tật. Ngoài ra, nghiên cứu còn phát hiện ra rằng tâm trạng tốt cũng có thể làm giảm lão hóa một cách hiệu quả. Khi tâm trạng trở nên tốt hơn, nồng độ estrogen trong cơ thể cũng sẽ có xu hướng cân bằng, giúp phụ nữ trẻ lâu hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới