SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Vì sao “tế bào ung thư” thích người gầy mà người béo lại không bị ung thư? hầu hết mọi người không biết sự thật

Thứ ba, 29/08/2023 13:20

Không ai muốn căn bệnh ung thư xảy đến với mình và người thân trong gia đình. Nhưng ung thư đối xử bình đẳng với mọi người, dù bạn là người có chức sắc hay thường dân.

Không biết bạn có gặp trường hợp như vậy không. Nghĩa là, nhiều khi ung thư dường như ưu ái những người gầy. Nhưng đối với những người béo phì, anh ấy có vẻ rất ghét họ. Tế bào ung thư là một căn bệnh hao mòn mãn tính. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều đã ở giai đoạn muộn khi phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư. Bởi vì những biểu hiện của tiền ung thư không đặc biệt rõ ràng nên không dễ để nhận ra, trong nhiều trường hợp nó chỉ được coi là một số bệnh nhẹ. Đây cũng là nguyên nhân khiến tỷ lệ chữa khỏi ung thư thấp, thực tế tỷ lệ chữa khỏi ung thư ở giai đoạn đầu vẫn rất cao.

Đầu tiên chúng ta hãy hiểu về ung thư, ung thư thực chất là một căn bệnh rất mãn tính, khi con người phát hiện ra có thể nói đã đến giai đoạn muộn, khi còn ở giai đoạn đầu, biểu hiện chưa rõ ràng. Nếu bạn đặc biệt chú ý đến cơ thể, bạn có thể thấy các tế bào sinh sôi nảy nở trong cơ thể, thực ra chúng cần chất dinh dưỡng. Thức ăn người ta ăn là một loại động lực cho tế bào ung thư sinh sôi nảy nở. Vì vậy, nhiều bệnh nhân mắc bệnh này trông sẽ rất gầy.

- Bệnh nhân tiểu đường có thể nói là rất dễ giảm cân, tiểu đường cũng rất dễ giảm cân, vì tiểu đường sẽ mất rất nhiều nước trong cơ thể, 70% cơ thể là nước, nếu là SDIC thì chúng ta sẽ gầy đi và ốm yếu, đặc biệt là không khỏe mạnh. Bình thường chúng ta phải chú ý hơn đến việc phòng ngừa ung thư. Nếu cơ thể cảm thấy khó chịu thì phải đến bệnh viện để điều trị. Kiểm tra toàn diện có thể ngăn ngừa được các vấn đề trước khi chúng xảy ra, để cơ thể chúng ta sẽ không bị tổn hại.

- Nói về người béo và người gầy, trên thực tế, tỷ lệ mắc bệnh của người béo tương đối cao hơn, bởi vì sức khỏe của người béo tương đối không tốt nên rất dễ mắc một số bệnh về tim mạch và mạch máu não, thực tế là như vậy. Nếu bạn là người béo phì, bạn phải kiểm soát cân nặng của mình nhiều hơn trong thời gian bình thường để có thể duy trì trạng thái thật tốt. Bạn phải bổ sung nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Hãy tập thể dục, ăn kiêng, và chúng ta cũng phải chú ý ăn uống nhiều thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới