SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Việc nổi gân xanh ở 3 bộ phận này cho thấy cơ thể không khỏe, nếu mắc phải cần chú ý giữ gìn sức khỏe

Thứ năm, 29/12/2022 06:36

Chúng ta luôn mô tả rằng gân xanh trên trán nổi lên khi người ta tức giận, nhưng tại sao gân xanh lại nổi lên khi người ta tức giận?

Điều này là do sự chuyển động nhanh chóng của máu và khí khi con người tức giận. Và một số người ngay cả khi không tức giận cũng sẽ có hiện tượng nổi gân xanh, tức là có thể do cơ thể chúng ta bị tổn thương. Cần phải kịp thời hỏi ý kiến ​​bác sĩ để tránh những rắc rối không đáng có. Gân xanh là hiện tượng tĩnh mạch trên cơ thể chúng ta, gân xanh phồng lên là do quá trình lưu thông máu trở lại của cơ thể người bị cản trở, đồng thời áp lực trong cơ thể tăng lên. Các biểu hiện cụ thể là giãn, phồng, xoắn và cuối cùng là biến màu. Điều này là do thực tế các chất thải sinh lý như tắc nghẽn và ẩm ướt trong cơ thể chúng ta không được đào thải ra khỏi cơ thể. Đây là biểu hiện của sự tích tụ chất thải trong cơ thể con người, nếu ba đường gân này trên cơ thể bung ra có nghĩa là cơ thể đang khó chịu, nếu mắc phải thì cần chú ý giữ gìn sức khỏe.

Việc xuất hiện các đường gân xanh ở tay có mối quan hệ rất lớn với các cơ quan nội tạng của cơ thể. Trên mu bàn tay xuất hiện các đường gân xanh tức là vùng lưng dưới bị ứ trệ, dễ dẫn đến căng cơ vùng thắt lưng, mệt mỏi và các triệu chứng thường gặp như đau lưng,… Càng nhiều gân xanh. Các ngón tay, các đốt ngón tay nổi lên gân xanh, các đốt ngón tay tượng trưng cho dạ dày của con người, nếu trẻ nổi gân xanh ở các đốt ngón tay có nghĩa là gần đây trẻ mắc chứng khó tiêu. Nếu là người lớn, đồng nghĩa với việc vi tuần hoàn mạch máu ở đầu bị tắc nghẽn, máu lên não không đủ, đầu khó chịu, trường hợp nặng có thể bị chóng mặt, nhức đầu và các triệu chứng khác. Lòng bàn tay nổi gân xanh, lòng bàn tay nổi gân xanh dưới ngón tay cái tức là đau thắt lưng, phong thấp tê bại, đau nhức xương khớp. Điều này cho thấy chúng ta cần chú ý đến sức khỏe. Trên bắp chân nổi gân xanh thường là những người nông dân, giáo viên bị nổi gân xanh trên bắp chân. Suy giãn tĩnh mạch nặng sẽ gây ra các bệnh về thắt lưng và chân, thấp khớp và đau khớp. Hiện tượng nổi gân xanh thường xuất hiện sau khi bị cảm, nóng nên khi đang rất nóng, chúng ta không được tắm nước lạnh ngay. Trước tiên, hãy nhớ thư giãn trước rồi mới đi tắm, vì móng tay là nơi có lỗ thông hơi trên cơ thể con người, vì vậy bạn đừng để móng tay chạm vào nước trước khi tắm. Nếu trái tim không thoải mái, các tĩnh mạch sẽ bùng phát. Đặc biệt khi tắm phải giữ cho tay chân không bị dính nước, nếu không sẽ rất dễ bị ngất xỉu.

Các tĩnh mạch xanh xuất hiện trên đầu gối. Sưng đầu gối, viêm khớp dạng thấp, nổi gân xanh đầu gối và nổi gân xanh ở vai. Thực ra đây là những bệnh tương đối khó chữa, tuy chúng ta nhìn thấy trên kinh mạch nhưng trên thực tế, mạch máu bên trong cơ thể rất tắc nghẽn, nổi gân xanh sẽ ảnh hưởng đến ngoại hình. Đó là lý do cần làm sạch chất thải trong cơ thể, đầu gối nổi gân xanh, quan trọng nhất là phải học cách làm sạch ruột, giải độc.

Vì vậy, khi nổi gân xanh trên bàn tay, bắp chân và đầu gối nghĩa là cơ thể đang khó chịu, nếu bạn cũng mắc phải thì nên chú ý giữ gìn sức khỏe. Trong cuộc sống, chú ý nghỉ ngơi, vận động hợp lý, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất cũng góp phần tăng cường sức khỏe hàng ngày.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)