SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Việc phụ nữ bị ngứa 'chỗ ấy', nếu không phải bệnh phụ khoa thì có thể liên quan đến 4 điều này!

Thứ hai, 10/10/2022 13:08

Nhiều chị em có thể đã bị ngứa “chỗ ấy”, nhiều chị em lại nghĩ rằng mình bị viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm phụ khoa thường khiến chị em xấu hổ đi khám chữa nên nhiều người sẽ uống một số loại thuốc chữa viêm nhiễm để giải quyết.

Thực tế, đôi khi ngứa vùng kín không phải do viêm nhiễm phụ khoa mà còn có thể liên quan đến 4 yếu tố sau.

Việc phụ nữ bị ngứa "chỗ ấy", nếu không phải bệnh phụ khoa thì có thể liên quan đến 4 điều này!

1. Quá sạch

Có thể nhiều chị em rất thích sạch sẽ và thường sử dụng một số sản phẩm vệ sinh để vệ sinh, trong trường hợp viêm nhiễm phụ khoa nếu thường xuyên sử dụng các loại thuốc này để vệ sinh thì có thể sẽ phản tác dụng, vì âm đạo của phụ nữ có chức năng tự quản, và những chất tẩy rửa này tất cả các thành phần hóa học, sẽ phá hủy độ pH của âm đạo, do đó, nước sạch có thể được sử dụng để chăm sóc hàng ngày.

2. Sử dụng sản phẩm vệ sinh không đúng cách

Nếu chị em thường xuyên sử dụng một số loại băng vệ sinh kém chất lượng trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ dễ gây khó chịu vùng kín, một số chị em có thể mua băng vệ sinh về bỏ vào nhà tắm cho tiện, nhưng hầu hết các phòng tắm đều kín và ẩm ướt, trong phòng tắm có nhiều vi khuẩn hơn, lúc này vi khuẩn có thể lây nhiễm vào băng vệ sinh, sau đó lây nhiễm vào âm đạo qua băng vệ sinh, gây ngứa bộ phận sinh dục.

3. Dị ứng sinh lý

Bao cao su là biện pháp tránh thai được sử dụng phổ biến nhất, nhưng vì bao cao su nói chung được làm bằng latex, một số phụ nữ bị dị ứng với sản phẩm này, do đó, sau khi tiếp xúc với bao cao su, ngứa bộ phận sinh dục cũng có thể xảy ra, và một số phụ nữ thậm chí có thể bị dị ứng tinh dịch, một trong những những nguyên nhân gây ngứa bộ phận sinh dục.

4. Kích thích bởi hormone

Khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, nội tiết tố trong cơ thể cũng sẽ có một số thay đổi, khi cơ thể phụ nữ bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố thì âm đạo cũng có thể bị ngứa. cũng có thể dẫn đến ngứa bộ phận sinh dục.

Nhưng đây là 4 nguyên nhân, ngoài các bệnh phụ khoa dễ gây ngứa bộ phận sinh dục còn có nhiều nguyên nhân gây ngứa bộ phận sinh dục ở nữ giới, nếu có triệu chứng này chị em cần nhờ đến sự trợ giúp chuyên môn của bác sĩ, từ đó đưa ra biện pháp xử lý hợp lý chẩn đoán và điều trị, không tự ý dùng thuốc!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)