SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Viêm âm đạo “kéo dài”? Nếu bạn làm tốt được 3 điều này thì chứng viêm có thể “cao chạy xa bay”

Thứ ba, 26/04/2022 06:26

Khi nhịp sống tiếp tục tăng tốc, áp lực của con người cũng sẽ tăng lên. Đặc biệt đối với các bạn nữ nếu không chú ý đến sức khỏe thể chất của mình dưới áp lực rất lớn rất dễ khiến chị em mắc các bệnh phụ khoa khác nhau.

Trong số đó, viêm âm đạo là bệnh phụ khoa tương đối phổ biến ở nữ giới, nếu mắc bệnh viêm âm đạo sẽ dễ ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt bình thường của chị em, vì vậy chị em nên điều trị kịp thời khi bị viêm âm đạo. Chị em muốn chữa viêm âm đạo hiệu quả thì ngoài việc tuân thủ các loại thuốc trong sinh hoạt thì trong thời bình phải thực hiện 3 điều sau đây mới có thể thuyên giảm và điều trị tốt tình trạng viêm âm đạo ở nữ giới.

Viêm âm đạo “kéo dài”? Nếu bạn làm tốt được 3 điều này thì chứng viêm có thể “cao chạy xa bay”:

1. Đời sống tình dục đều đặn

Thực tế, việc nữ giới bị viêm âm đạo còn liên quan mật thiết đến đời sống tình dục không sạch sẽ. Vì vậy, chị em phải chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước khi quan hệ tình dục. Đồng thời, khi chung sống vợ chồng tốt nhất nên sử dụng bao cao su, có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào âm đạo của chị em từ đó giảm bớt các triệu chứng viêm âm đạo ở nữ giới. Vì vậy, nếu bạn nữ muốn điều trị hiệu quả bệnh viêm âm đạo thì phải chú ý duy trì đời sống vợ chồng thường xuyên, vệ sinh trong sinh hoạt.

2. Chọn đồ lót cotton

Tôi tin rằng nhiều phụ nữ sẽ thường chọn một số đồ lót bằng sợi hóa học khi mua đồ lót. Tuy nhiên, độ thoáng khí của loại quần lót này đặc biệt kém, nếu phụ nữ thường xuyên mặc quần áo lót như vậy có thể dễ khiến vùng kín của phụ nữ bị ẩm ướt trong thời gian dài. Sau một thời gian dài dễ sinh ra một số lượng lớn vi khuẩn, điều này đặc biệt không có lợi cho việc phát triển bệnh viêm âm đạo ở nữ giới.

3. Vệ sinh vùng kín quá mức

Âm đạo của phụ nữ có chức năng tự làm sạch, nếu phụ nữ rửa âm đạo bằng kem dưỡng da hàng ngày có thể dễ dàng phá hủy sự cân bằng pH trong âm đạo. Lúc này, chị em có thể dễ dàng sinh ra một số lượng lớn vi khuẩn trong âm đạo, điều này sẽ làm tình trạng viêm âm đạo của chị em trở nên trầm trọng hơn và gây trở ngại lớn cho quá trình điều trị viêm âm đạo của chị em.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới