SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Vóc dáng có liên quan đến khối u không? Vóc dáng nào dễ bị ung thư 'chọn'? Hãy lắng nghe bác sĩ

Thứ bảy, 12/02/2022 09:03

Thay vì tự mình phỏng đoán và tung tin đồn về vấn đề ung thư, tốt hơn hết bạn nên lắng nghe những gì bác sĩ nói.

Trước hết, việc hình thành các khối u là do các tế bào trong cơ thể tạo nên, dưới tác động của các yếu tố bên ngoài thì ung thư sẽ có những biến đổi nhất định, chúng sẽ phát triển thành khối u, tính chất của khối u được đánh giá tùy theo loại biến đổi là lành tính hoặc ác tính. Nếu là khối u ác tính thì người ta gọi là ung thư.

Sự hình thành các khối u thực sự có thể liên quan đến thể chất, vóc dáng hay không? Hãy cùng lắng nghe những phân tích của bác sĩ dưới đây về vấn đề ung thư, ai cũng nên biết (Ảnh minh họa)

Những người có cơ địa lạnh có nhiều khả năng phát triển các khối u

Những người có cơ địa lạnh thường có khả năng miễn dịch kém, nếu tế bào trong cơ thể chuyển biến thành ung thư thì khó có thể dựa vào hệ miễn dịch của chính mình để loại bỏ tế bào ung thư này, khối u cũng dễ xuất hiện hơn. Hơn nữa, những người có cơ địa lạnh dễ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông khí và huyết trong cơ thể, khí huyết kém lưu thông sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, có quá nhiều chất độc hại không kịp đào thải ra ngoài, đó là nhiều khả năng kích thích các tế bào trở thành ung thư.

Những người có tiền sử gia đình bị ung thư

Thứ hai, những người có tiền sử gia đình dễ bị khối u hơn. Có rất nhiều bệnh ung thư đã được các nghiên cứu khoa học khẳng định là có khả năng di truyền. Như ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư thực quản,… đều là những bệnh ung thư có tính chất di truyền trong gia đình. Nếu bạn có tiền sử gia đình bị ung thư, bạn cũng dễ bị các khối u ác tính “lựa chọn”. Tốt nhất nên đi khám định kỳ để tránh các khối u và ung thư trong cơ thể.

Những người có cấu tạo nốt sần sùi

Thứ ba, những người có cấu tạo nốt sần có nhiều khả năng bị ung thư lựa chọn hơn. Khi các nốt sùi xuất hiện trên cơ thể người rất dễ tiến triển thành các khối u ung thư ác tính do sự thay đổi quá trình phát triển của các khối u ác tính trong cơ thể.

Những người lười vận động và ăn uống thiếu khoa học

Ngoài ra, những người không thích thể thao và không chú ý đến chế độ ăn uống rất dễ bị ung thư “chọn lọc”. Cơ thể con người thiếu vận động hợp lý, thường xuyên ít vận động rất dễ bị các khối u xâm nhập do sức đề kháng giảm sút. Hơn nữa, nếu không chú ý đến chế độ ăn uống và dinh dưỡng, cơ thể sẽ bị thiếu chất, suy dinh dưỡng, thiếu máu và mắc các bệnh về đường tiêu hóa,… dễ bị u bướu, dễ bị ung thư.

Ung thư là một căn bệnh ác tính. Nếu không phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư và có biện pháp điều trị tương ứng kịp thời thì rất dễ gây ra sự di căn, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bằng cách hiểu rõ những cấu tạo dễ bị ung thư “chọn lọc” này, bạn có thể ngăn ngừa mình phát triển ung thư thông qua khám sức khỏe thường xuyên, điều chỉnh chế độ ăn uống và duy trì lối sống lành mạnh. Tóm lại, nếu bạn có những biểu hiện trên thì phải chú ý, thay đổi lối sống kịp thời, khám sức khỏe định kỳ, chú ý những thay đổi bất thường của cơ thể và có biện pháp xử lý kịp thời nếu có những biểu hiện lạ.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới