SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Với những người bị bệnh dạ dày, tôi khuyên bạn: Ăn ít 4 loại thịt, làm tốt 4 việc thì dạ dày sẽ dần khỏi nhé!

Thứ năm, 18/01/2024 21:32

Như người ta vẫn nói, “chín trên mười người có vấn đề về dạ dày”. Nói một cách đơn giản, trong cuộc sống, hầu hết mọi người đều không tốt và có vấn đề về dạ dày ở mức độ này hay mức độ khác.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, "Con người nhận khí từ hạt, đi vào dạ dày và lan đến phổi. Tất cả các cơ quan nội tạng đều nhận khí".

Nếu dạ dày không tốt sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng trong thức ăn, theo thời gian khả năng miễn dịch sẽ giảm sút và dễ mắc bệnh.

Đối với người bị bệnh dạ dày, điều quan trọng nhất là phải nuôi dưỡng dạ dày, những thói quen xấu hàng ngày nên từ từ thay đổi, duy trì thói quen nuôi dưỡng dạ dày, điều này sẽ giúp niêm mạc dạ dày dần được phục hồi.

Với những người bị bệnh dạ dày, khuyên bạn: Ăn ít 4 loại thịt, làm tốt 4 việc thì dạ dày sẽ dần khỏi nhé!

“Ăn ít 4 loại thịt”:

1. Thịt chiên

Sau khi chiên thịt xong, nó sẽ tạo ra hydrocarbon thơm đa vòng và benzopyrene, có khả năng gây ung thư cao.

Nếu thường xuyên ăn đồ chiên rán sẽ làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Ngoài ra, đồ chiên rán còn chứa nhiều chất béo sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và gây béo phì.

2. Thịt nướng

Mùa đông là mùa của các món nướng, nhưng sau khi nướng thịt sẽ sản sinh ra các amin dị vòng và các chất khác có khả năng gây ung thư ở một mức độ nhất định.

Nếu ăn thường xuyên, nó có thể làm hỏng gen trong cơ thể và gây ung thư. Giữ cho dạ dày của bạn khỏe mạnh và ăn càng ít đồ nướng càng tốt.

3. Thịt muối

Loại thịt muối phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày là thịt xông khói, loại thịt này có hương vị rất thơm ngon nhưng trong quá trình chế biến cho vào một lượng lớn muối, có thể gây kích ứng, co thắt dạ dày, ăn quá nhiều có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày.

Đồng thời, thịt muối có chứa nitrit, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành amin nitrit, có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

4. Thịt sống

Một số người thích ăn cá sống, chẳng hạn như sashimi,… Với những người có dạ dày yếu, nếu ăn thịt sống sẽ gây kích ứng dạ dày, gây khó chịu ở dạ dày, đồng thời có tác dụng kích thích mạnh lên màng nhầy của đường tiêu hóa. đường ruột và có thể dễ dàng gây tiêu chảy và các triệu chứng khác.

Ngay cả khi dạ dày không tệ, bạn cũng nên hạn chế ăn đồ sống vì nó không dễ tiêu hóa và có thể tạo điều kiện cho ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể, đe dọa sức khỏe.

Làm tốt 4 việc:

1. Uống nhiều nước ấm

Giữ dạ dày tốt và thường xuyên uống nhiều nước ấm, “Dạ dày thích ấm ghét lạnh”, nhưng nhiệt độ nước không nên quá cao để tránh tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa.

Ngoài ra, hãy cố gắng uống càng ít đồ uống có đá, đồ uống có ga, đồ uống có cồn,… càng tốt để tránh gây kích ứng niêm mạc dạ dày.

2. Đảm bảo giấc ngủ và tránh ăn vặt vào đêm khuya

Tục ngữ có câu: “Ăn nhân sâm còn tệ hơn ngủ lúc nửa đêm”, nếu muốn nuôi dưỡng dạ dày thì việc đảm bảo một giấc ngủ ngon cũng rất quan trọng.

Giấc ngủ ngon có lợi cho việc phục hồi dạ dày, đồng thời có thể tăng cường khả năng tự bảo vệ của hàng rào dạ dày và giảm nguy cơ loét dạ dày.

Muốn ngủ ngon thì nhớ ăn ít đồ ăn khuya, nếu không ăn xong sẽ nằm ngay trên giường mà không chờ tiêu hóa, điều này sẽ làm tăng thêm gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày và không có lợi cho việc nuôi dưỡng cơ thể.

3. Đảm bảo bữa ăn đều đặn

Ăn uống không đều đặn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày, đặc biệt là bỏ bữa sáng.

Dạ dày là cơ quan tuân theo “đồng hồ sinh học”, dịch dạ dày tiết ra cũng có đỉnh và đáy, có lợi cho việc tiêu hóa thức ăn.

Nếu bỏ bữa sáng, dạ dày sẽ tiết ra axit dạ dày, không có thức ăn để tiêu hóa sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày, ngoài ra nếu bỏ bữa sáng, mật không thể sử dụng được cũng sẽ ảnh hưởng đến gan và túi mật.

Điều chỉnh chế độ ăn uống và tuân theo các quy tắc của dạ dày để tạo điều kiện tiêu hóa và giảm tổn thương dạ dày.

4. Bớt giận dữ hơn

Cảm xúc có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất, dạ dày của con người là cơ quan cảm xúc, những cảm xúc xấu như tức giận, tức giận sẽ ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

Nguyên nhân chủ yếu là do con người đang trong trạng thái nóng giận sẽ gây rối loạn chức năng đường tiêu hóa và dễ bị khó tiêu.

Duy trì một dạ dày tốt, điều chỉnh tâm trạng, bớt giận dữ và cười nhiều hơn sẽ giúp cơ thể tiết ra những hormone có lợi và có lợi cho sức khỏe.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới