SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Vú sữa, loại quả vừa thanh ngọt vừa bổ dưỡng

Thứ bảy, 07/11/2015 20:57

Vú sữa là loại quả được rất nhiều người yêu thích, bởi mùi vị thơm mát và ngọt dịu. Hơn nữa, loại quả này còn có rất nhiều công dụng vàng đối với sức khỏe chúng ta.

Vú sữa là loại quả quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Quả vú sữa chứa rất nhiều các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B1, B2, B3, C, E, gluxit, canxi, dầu axit malic...

1. Hỗ trợ giảm cân

Vú sữa có vị ngọt dịu, thanh mát. Vị ngọt của vú sữa khiến nhiều người nghĩ rằng ăn vú sữa sẽ dễ bị tăng cân. Tuy nhiên, thực tế thì do vú sữa chứa nhiều nước và chất xơ nên có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Vú sữa giúp hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Hàm lượng chất xơ cao khiến bạn có cảm giác no lâu hơn, làm giảm sự thèm ăn. Do đó, khi bạn đang muốn giảm cân thì đừng quên bổ sung loại quả này mỗi ngày.

2. Cho hệ xương chắc khỏe

Trong một quả vú sữa có chứa 14,65mg canxi ; 73,23mg phốt pho, vì vậy vú sữa là loại quả cực kì tốt cho sự phát triển của xương và duy trì độ dẻo dai cho xương.

Ăn vú sữa thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về xương khớp như thoái hóa xương, loãng xương, viêm khớp...

3. Tốt cho hệ thần kinh

Vú sữa cũng cung cấp rất nhiều gluxit cho cơ thể. Sự thiếu hụt gluxit sẽ gây cản trở cho sự hoạt động của các tế bào thần kinh và ảnh hưởng xấu đến toàn bộ hệ thần kinh. Vì vậy, bổ sung vú sữa vào thực đơn hằng ngày là cách tự nhiên mà hiệu quả nhất giúp bảo vệ hệ thần kinh cũng như sự minh mẫn của não bộ.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Nhờ có hàm lượng cao vitamin A, C và vitamin nhóm B mà vú sữa có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa cũng như tăng cường hệ miễn dịch. Vú sữa là loại quả phù hợp với mọi lứa tuổi, kể cả trẻ nhỏ và người già.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới