SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

'Vua giải độc' tự nhiên đã được tìm thấy, nhất định ăn một chút, dưỡng gan và giải độc gan

Thứ hai, 13/02/2023 11:11

Hầu hết mọi người đều biết rằng gan là một cơ quan rất quan trọng trong cơ thể chúng ta, nó giúp cơ thể chúng ta trao đổi chất và giúp cơ thể tiêu hóa bình thường, do đó, gan rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta.

Chỉ có gan khỏe mạnh thì cơ thể chúng ta mới hoạt động khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội hiện đại, chế độ ăn uống của chúng ta không còn đơn lẻ mà đã trở nên đa dạng, dù dinh dưỡng đã toàn diện hơn nhưng một số loại thực phẩm vẫn sẽ gây ra những tác dụng phụ nhất định cho cơ thể, và uống rượu, hút thuốc quá nhiều, những điều này rất không tốt cho các cơ quan trong cơ thể chúng ta, kết quả như vậy sẽ dẫn đến sự tích tụ quá nhiều chất độc và chất thải trao đổi chất trong cơ thể, tức là có thể làm tăng gánh nặng cho gan. Vậy trong cuộc sống hàng ngày chúng ta nên ăn những loại thực phẩm nào tốt cho gan?

Chúng là “vua giải độc” thuần tự nhiên, ăn một ít lúc bình thường tương đương với việc “tắm rửa” cho lá gan của chúng ta

Củ cải trắng

Tục ngữ nói, mùa đông ăn củ cải, mùa hạ ăn gừng. Có một sự thật về chuyện này. Thời tiết trở lạnh cũng là lúc củ cải trắng được tung ra thị trường, chúng ta có thể bắt gặp củ cải trắng ở các chợ rau hay siêu thị. Củ cải trắng còn có một cái tên hay là "tiểu nhân sâm", bởi vì củ cải trắng chứa rất nhiều xenlulô và đạm thực vật, ăn thường xuyên có thể giúp cơ thể giải độc hiệu quả, bản thân củ cải trắng cũng có tác dụng giải cảm nhất định, có thể nói là có những lợi ích đáng kể cho cơ thể con người. Đối với các bạn nam, đặc biệt là những người thường xuyên phải thức khuya, giao du, nhậu nhẹt, sau khi giao lưu có thể ăn một ít củ cải trắng, chất dinh dưỡng chứa trong củ cải trắng có thể ức chế rượu, giúp chúng ta bảo vệ gan, tránh để gan xuất hiện tình trạng nghiện rượu, giảm bớt gánh nặng cho gan, cũng có thể bảo vệ tốt sức khỏe của chúng ta.

Bột sắn dây

Nhắc đến bột sắn dây thì hầu hết các bạn nữ đều quen thuộc. Chúng ta sẽ dùng bột rễ sắn dây để pha trà uống hàng ngày, vừa có tác dụng làm đẹp, vừa có thể bổ sung collagen kịp thời cho cơ thể, đối với một số phụ nữ còn có thể có tác dụng làm nở ngực. Nhưng bột củ sắn dây không chỉ có tác dụng làm đẹp, dưỡng da mà còn có thể dưỡng gan của chúng ta. Uống bột sắn dây thường xuyên có thể giúp cơ thể chúng ta loại bỏ độ ẩm, nếu sau khi uống rượu nhớ uống một ít bột sắn dây có thể giúp gan phân giải rượu, giảm bớt gánh nặng cho gan, thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể. Hơn nữa, đối với một số người bị cao huyết áp, đường huyết cao, mỡ máu cao nên uống thêm bột sắn dây, có thể phát huy tác dụng hạ tam cao rất tốt.

Huyết lợn

Một số người có thể không ăn nhiều tiết lợn, nhưng tiết lợn là một thứ tốt cho cơ thể chúng ta. Thông thường ăn một ít tiết lợn có thể giúp cơ thể chúng ta bài tiết các chất độc và chất cặn bã trong quá trình trao đổi chất, giảm bớt gánh nặng cho gan, giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, có thể bảo dưỡng gan hoạt động tốt, từ đó duy trì thân thể.

Bài chia sẻ hôm nay đến đây là hết, đọc xong bạn đã học được những kiến ​​thức nho nhỏ hàng ngày này chưa? Chúng tôi hy vọng rằng những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích cho bạn và giúp bạn duy trì cơ thể tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)