SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

“Vua nhuận tràng” không phải là chuối mà 'nó' là loại thuốc nhuận tràng có tác dụng nuôi dưỡng làn da và bảo vệ thị lực

Thứ sáu, 13/09/2024 05:31

Khi ăn trái cây vào mùa thu, bạn thích ăn gì, hồng, lựu hay lê? Trên thực tế, chỉ cần đúng mùa thì món nào cũng đáng ăn, món nào cũng bổ dưỡng và thơm ngon.

Vào mùa thu, nhiệt độ dần dần giảm xuống, nhưng môi trường như vậy vẫn sẽ tạo ra gánh nặng nhất định cho đường tiêu hóa, khiến gần đây dễ bị táo bón.

Vì lý do này, nhiều người thích ăn chuối vì cho rằng chuối có tác dụng nhuận tràng. Tuy nhiên, họ không biết rằng có một loại thực phẩm khác vào mùa thu có tác dụng tốt hơn hẳn không phải chuối mà là mận khô.

Chúng được bày bán với số lượng lớn trên thị trường vào mùa thu. Hãy ăn nhiều mận hơn để không chỉ thưởng thức vị ngọt mà quan trọng hơn là chúng rất giàu chất dinh dưỡng.

Nó chứa một lượng lớn chất xơ, có tác dụng nhuận tràng rất tốt. Ngoài ra, anthocyanin, vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, v.v. trong nó cũng có thể bảo vệ thị lực và làm đẹp da nếu dùng với lượng lớn, tác dụng tốt có thể nói là món ăn tốt phù hợp cho nam giới, phụ nữ, già trẻ đều rất đáng ăn!

[Mứt mận]

Nguyên liệu: 100g mận khô, 15g đường phèn, một ít nước cốt chanh, 250g nước

1. Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một lượng mận khô thích hợp, đổ vào chậu nhỏ, sau đó cho một lượng nước thích hợp vào, sau đó cho thêm 1 thìa muối vào, khuấy đều và ngâm một lúc.

2. Sau đó chà từng miếng một. Sau khi chà sạch, rửa sạch nhiều lần rồi bóc vỏ. Đổ vỏ vào nồi, sau đó thêm nước vào và bắt đầu đun cho đến khi súp chuyển sang màu đỏ. Sau đó, vớt vỏ ra và để riêng phần súp còn lại để sử dụng sau.

3. Trong khi luộc vỏ, hãy sơ chế cùi. Loại bỏ lõi khỏi từng cùi và cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó đổ bã và đường phèn vào nồi rồi bắt đầu nấu. Đầu tiên đun sôi trên lửa lớn, sau đó chuyển sang lửa nhỏ và tiếp tục nấu cho đến khi nước trong nồi sôi lên, bằng thìa trong suốt quá trình để tránh dính vào chảo.

4. Sau khi khô và nổi bong bóng lớn trong nồi, hãy vắt vài giọt nước cốt chanh vào. Nếu không, bạn cũng có thể thêm vài giọt giấm trắng. Sau khi khuấy kỹ, mứt mận đã sẵn sàng. Tắt lửa và để yên một lúc cho đến khi nguội. Cuối cùng, hãy tìm một chiếc lọ sạch, không chứa nước và không có dầu, cho vào và đậy kín, bảo quản trong tủ lạnh và vừa ăn vừa ăn. Vì không có chất phụ gia nên hãy cố gắng dùng hết càng sớm càng tốt.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới