SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Xóa tan mệt mỏi chỉ bằng một vài cách massage đơn giản

Thứ sáu, 08/09/2017 08:52

Áp lực trong công việc và cuộc sống khiến cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, vai gáy dễ bị đau nhức. Dưới đây là một vài cách massage đơn giản giúp bạn giải tỏa mệt mỏi đó.

Đau vai gáy do tư thế là một hội chứng thường gặp ở những người làm việc phải ngồi lâu như: nhân viên văn phòng, học sinh, tài xế lái xe, công nhân may mặc hoặc nằm ngủ kê gối cao…

Đã đến lúc bạn phải dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ thể mỗi ngày để sau giờ tan sở hay một mai già đi, chúng ta vẫn cảm thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng. Tất cả việc bạn phải làm là thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây.

1. Thư giãn

Xóa tan mệt mỏi chỉ bằng một vài cách massage đơn giản

2 bàn tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng vào nhau, đưa từ từ hai tay từ trên xuống dưới, bắt đầu từ vùng cổ vuốt nhẹ xuống vùng gáy. Thực hiện động tác như vậy lặp đi lặp lại khoảng 10 lần để giúp cơ thể được thư giãn.

2. Massage bằng đốt giữa ngón tay

Gập nhẹ các ngón tay và để ngón cái hướng vào lòng bàn tay. Sử dụng các đốt tay đã gập nhẹ nhàng xoay để mát xa vai gáy theo chiều từ trong cổ ra ngoài vai, và từ trên xuống dưới dọc theo đốt sống cổ.

3. Xoa bóp các nhóm cơ

Hai bàn tay được đặt ở tư thế up như động tác 1, dùng ba đầu ngón tay giữa kết hợp ngón cái xoa bóp nhẹ nhàng vai, đốt sống cổ. Sau đó, duỗi thẳng hai lòng bàn tay, úp sát hai lòng bàn tay vào nhau rồi chặt nhẹ từ cổ xuôi sang hai vai khoảng 10 lần.

4. Làm ấm cơ thể

Kết thúc một chu kỳ massage bằng cách thả lỏng, làm ấm cơ thể. Chà hai lòng bàn tay vào với nhau đến khi có độ ấm, vuốt nhẹ hai tay từ trên xuống dưới, bắt đầu từ vùng cổ xuống hai vai. Ngoài việc giúp cơ thể thư giãn sau một chu kỳ thì động tác này cũng giúp lưu thông máu tốt hơn.

>> Chỉ bằng một loại quả duy nhất, bướu cổ sẽ được chữa khỏi ngay

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới