SỨC KHỎE » Chăm sóc sức khỏe

Xoài: Thực phẩm vàng cho 6 loại bệnh

Thứ sáu, 24/04/2015 09:18

Xoài được mệnh danh là vua của các loại trái cây ở một số nơi trên thế giới. Bởi vì nó có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe của con người.

Giá trị dinh dưỡng của xoài

Uống mỗi ngày một cốc sinh tố xoài chứa tỷ lệ phần trăm dinh dưỡng như sau: 103 kalo, 75% vitamin C có tác dụng chống ôxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch; 24% vitamin A giúp chống oxy hóa và tăng thị lực; 12% vitamin B6 và một số vitamin B khác các tác dụng phòng bệnh não và tim; 10% lợi khuẩn; 8% đồng cần cho việc sản xuất các tế bào máu; 8% kali giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể và 5% magie.

Với những người mắc 6 loại bệnh dưới đây, xoài là thực phẩm vàng giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa sự phát triển của bệnh:

Xoài có tác dụng hỗ trợ điều trị và giảm sự phát triển của 6 loại bệnh.

Người bị bệnh tiêu hóa

Các enzym tiêu hóa có trong xoài giúp phá vỡ các protein, làm dịu dạ dày, giảm nồng độ axit và hỗ trợ tiêu hóa. Những người bị táo bón, tiêu chảy, thường xuyên rối loạn tiêu hóa và mắc bệnh kiết lỵ có thể tìm đến xoài vì đây là phương thuốc tốt cho những bệnh trên.

Người mắc bệnh tiểu đường

Mọi người thường nghĩ xoài làm tăng lượng đường trong máu, nhưng thực tế các nghiên cứu đã chỉ ra điều này là suy nghĩ sai lầm. Xoài giúp ổn định nồng độ insulin trong máu, đặc biệt tốt với người mắc bệnh tiểu đường. Thực tế, ngâm lá xoài trong nước lọc và để qua đêm, bạn có thể uống nước này sau khi bỏ lá. Sử dụng cách làm này thường xuyên, sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường sẽ tốt lên trông thấy.

Người bị bệnh thiếu máu

Xoài có chứa nhiều chất sắt, tốt cho người mắc bệnh thiếu máu. Chất sắt có trong xoài giúp sản sinh thêm lượng máu cần thiết cho cơ thể.

Người bị bệnh về mắt

Xoài là nguồn cung cấp vitamin A, chất chống oxy hóa tự nhiên. Vitamin A còn được biết đến bởi tác dụng tăng cường thị lực. Bệnh quáng gà, khô mắt, mềm hóa giác mạc, tật khúc xạ, ngứa, rát mắt có thể được ngăn chặn bằng cách ăn xoài thường xuyên.

Người bị bệnh mỡ máu

Hàm lượng cao vitamin C, pectin và chất xơ được tìm thấy trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh, đặc biệt là cải thiện tình trạng rối loạn mỡ trong máu.

Theo Khoevadep.com.vn