SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

4 cách nha đam giúp bạn giảm cân hiệu quả

Thứ tư, 20/08/2014 19:39

Nha đam là một nguyên liệu tuyệt vời có thể giúp bạn giảm cân mà không có tác dụng phụ có hại.

Lối sống hiện đại và chế độ ăn sai lầm khiến cho ngày càng có nhiều người thừa cân và béo phì. Đây thật sự là một căn bệnh phiền toái, nhất là đối với chị em. Bạn đang muốn giảm cân để có một vóc dáng thon gọn, đẹp và khỏe mạnh hơn? Hãy sử dụng nha đam (lô hội).

Nha đam - nguồn nguyên liệu tự nhiên quý giá cho sức khỏe và làm đẹp

Nha đam là một vật chất tự nhiên có thể giúp bạn giảm cân cực hiệu quả mà lại rất an toàn, hầu như không có hại và không gây ra tác dụng phụ đáng kể nào. Ngoài việc giúp bạn giảm cân thì nha đam cũng rất có lợi cho da và tóc.

Bạn còn băn khoăn về những điều trên thì hãy đọc những tính chất dưới đây của nha đam. Những thông tin này đã được các nhà khoa học công bố trên một tạp chí dành cho phụ nữ.

1. Làm sạch dạ dày

Lá nha đam chứa một lượng gel rất lớn trong nó (chất keo trong suốt không có vị). Nếu bạn sử dụng gel nha đam tươi trực tiếp thì sẽ tốt hơn so với việc dùng các sản phẩm tinh chế. Gel nha đam giúp làm sạch dạ dày và nuôi dưỡng đại tràng. Nếu dạ dày bạn phải làm việc quá sức để tiêu một lượng lớn thức ăn có chứa nhiều calo thì, bạn nên ăn nha đam tươi hoặc uống nước nha đam, gel nha đam sẽ giúp dạ dày loại bỏ các chất béo để nó không tích tụ trong cơ thể.

2. Đốt chất béo và carbohydrate

Chất béo và carbohydrate thường tích tụ trong cơ thể sau một thời gian dài và là nguyên nhân gây tăng cân. Uống 1 cốc nước ép nha đam sau bữa ăn hoặc trước khi tập thể dục sẽ rất tốt cho việc đốt cháy calo nhanh hơn. Không những thế, gel nha đam còn giúp bạn có thêm năng lượng để tập thể dục. Ngoài ra, nha đam sẽ giúp phát triển các cơ và biến chất béo thành các cơ trong cơ thể bạn.

3. Giúp tiêu hóa đường

Nha đam giúp cơ thể tiêu hóa đường nhanh hơn và đường không có cơ hội để tích lũy thành chất béo trong cơ thể. Điều này lý giải vì sao nước ép nha đam là một lựa chọn cho những bệnh nhân đái tháo đường, nó giúp cho việc hấp thụ đường và giúp insuline làm việc tốt hơn.

Nha đam có thể dễ dàng được chế biến thành những món giải khát rất ngon, có lợi cho sức khỏe, giúp giảm cân, đẹp da, mượt tóc.

4. Giúp trao đổi chất

Nha đam không chỉ giúp cho quá trình trao đổi chất mà còn thúc đẩy nó hoạt động tích cực hơn. Trao đổi chất nhanh hơn có nghĩa là bạn sẽ có được nhiều năng lượng hơn, tiêu hóa thức ăn, và đốt cháy chất béo nhanh hơn. Bởi vì nước ép nha đam cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và acid folic, thức uống này không chỉ giúp sự trao đổi chất của bạn mà còn giúp bạn giữ được cơ thể tràn đầy sinh lực trong quá trình cố gắng để giảm cân. Trên đây là một số trong những cơ chế và tác dụng của nha đam trong việc giảm cân. Nhưng trước khi sử dụng nha đam mỗi ngày, bạn nên liên hệ với bác sĩ hoặc chuyên viên dinh dưỡng. Bởi vì nha đam cũng có tính chất nhuận tràng, có thể làm cho bạn đi tiểu thường xuyên hơn hoặc tiêu chảy nếu dùng quá nhiều. Tốt hơn, bạn nên thử với một lượng nhỏ trước để biết phản ứng của cơ thể, sau đó điều chỉnh dần để có một chế độ tiêu thụ nha đam phù hợp, tuyệt đối không ngay lập tức tiêu thụ trực tiếp một lượng nha đam lớn. 3 cốc nước ép hoặc sinh tố nha đam (khoảng 200g nha đam tươi nguyên liệu/cốc) mỗi tuần là lời khuyên của MegaFun dành cho bạn.

hn.megafun.vn