SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

4 thành phần giúp giảm rụng tóc và mọc tóc chắc khỏe

Thứ hai, 11/04/2022 10:59

Nhiều người luôn khao khát có được một mái tóc dày dặn nhưng khi càng lớn tuổi, tóc ngày càng thưa, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nhiều người gặp phải tình trạng tóc ngày càng ít đi.

Theo phân tích, trên thực tế, sức khỏe da đầu và lượng tóc có liên quan mật thiết đến gen bẩm sinh, thói quen hàng ngày và việc lựa chọn dầu gội và dầu xả, nếu bạn muốn làm cho tóc dày hơn, bạn cần phải điều chỉnh về mọi mặt, và sau đó với sự hỗ trợ của chế độ ăn uống, bạn sẽ có cơ hội để mọc tóc đẹp.

Chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ 4 loại nguyên liệu nuôi tóc, muốn tóc dày hơn bạn cần điều chỉnh toàn diện và bổ sung qua chế độ ăn uống thì mới có cơ hội mọc tóc đẹp

1. Nhận đủ protein chất lượng cao

Nguyên liệu quan trọng nhất của tóc là axit amin, cần bổ sung lượng protein dồi dào để nang tóc có đủ nguyên liệu để nuôi tóc, nhiều người đang giảm cân rất dễ bị rụng tóc, nguyên nhân là do lượng protein do ăn kiêng quá mức không đủ, hoặc quá áp lực khiến tiêu hóa và hấp thu kém. Nên bổ sung nhiều protein mỗi ngày để giúp tóc bóng mượt và tăng độ chắc khỏe, ví dụ như hải sản, thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại hạt,… đều là những loại protein chất lượng cao.

2. Bổ sung thực phẩm chứa sắt ở mức độ vừa phải

Khi cơ thể con người bị thiếu sắt, quá trình tổng hợp hồng cầu trong cơ thể bị cản trở, oxy trong máu không đủ khiến tóc không thể nhận đủ dinh dưỡng, rất dễ làm tăng hiện tượng rụng tóc, chẳng hạn như rau cải và rau bina (cải bó xôi), có thể giúp cải thiện tình trạng thiếu máu.

3. Bổ sung vitamin B và thực phẩm chứa kẽm ở mức độ vừa phải

Nếu thiếu nhóm B dễ gây rụng tóc, vì vậy bạn có thể ăn thường xuyên vitamin nhóm B như B6, B12, axit folic và biotin. Kẽm là chất dinh dưỡng quan trọng tham gia vào quá trình tổng hợp protein, thiếu kẽm cũng dễ bị rụng tóc, có thể ăn vào cơ thể bằng cách bổ sung tôm cua, cá, thịt.

4. Bổ sung thực phẩm có chứa vitamin C ở mức độ vừa phải

Tóc chứa nhiều collagen, ngoài tác dụng điều hòa miễn dịch, vitamin C có thể giúp tăng sinh collagen, ngăn ngừa tóc khô gãy, nên bổ sung nhiều loại rau củ quả, nhất là đối với những người hiện đại có tuổi thọ cao. Áp lực hoặc thức khuya và khả năng miễn dịch kém. Bổ sung vitamin C có thể giúp chống lại căng thẳng ngoài việc duy trì mái tóc khỏe mạnh.

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhắc nhở mọi người ăn uống điều độ, giải tỏa căng thẳng kịp thời, giảm thức ăn tinh quá mức, ngủ đủ giấc để có một mái tóc đẹp.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới