SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

5 cách đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Thứ ba, 11/08/2015 09:13

Nếu bạn đang lo lắng vì vòng 2 'phát phì' của mình thì hãy áp dụng những cách đơn giản dưới đây để đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

Nếu như bạn thay đổi một điều gì đó trong cuộc sống của mình chắc chắn điều đó sẽ tác động không nhỏ tới tương lai của bạn. Và dưới đây sẽ là 5 sự thay đổi giúp bạn đánh tan mỡ bụng để có một vòng 2 thon gọn mãi mãi.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Dinh Dưỡng của Mỹ đã chỉ ra rằng một chế độ ăn uống ít calo và giàu ngũ cốc có tác dụng thu hẹp vòng eo của những người bị bệnh béo phì. Điều này có thể là do ngũ cốc tác động làm giảm các phản ứng insulin, ngăn chặn sự tích tụ carbohydrate từ đó ngăn chặn sự lưu trữ chất béo trong cơ thể.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Bổ sung nhiều trái cây, rau củ

Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn chống lại các chứng viêm nhiễm - nguyên nhân hình thành các gốc tự do. Khi gốc tự do tăng lên cũng chính là lúc sự lưu trữ chất béo trong cơ thể bạn tăng lên. Đặc biệt là lượng chất béo quanh vùng eo của bạn.

Dùng chất béo để chống lại chất béo

Một số chất béo có lợi như: chất béo không bão hòa, axit béo omega-3 đã được phát hiện có tác dụng giúp cơ thể làm giảm lượng mỡ xung quang vùng bụng.Thậm chí chúng còn làm tiêu tốn nhiều calo hơn tập thể dục nhiều lần. Dầu oliu và hạnh nhân là những thực phẩm có hàm lượng cao chất béo không bão hòa. Omega-3 có rất nhiều trong các loại như: cá hồi, hạt lanh, quả óc chó.

Loại bỏ sự căng thẳng

Bị stress sẽ kích thích sự hoạt động của các hoóc môn ức chế như: cortisol, adrenaline đi kèm với chúng là các axit béo và khi những axit béo này không được đốt cháy chúng sẽ quay lại khu vực bụng của bạn. Vì vậy hãy có một chế độ ăn uống giàu vitamin C, axit béo omega-3 góp phần giảm những hoóc môn gây ức chế và chống lại béo bụng. Một số thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C cao như: cam, quýt, ớt chuông…

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Hoạt động thể dục thể thao không chỉ giúp bạn đốt cháy nhiều calo (hỗ trợ giảm cân) mà còn giúp bạn phát triển cơ bắp, có một hình thể đẹp và chống sự tích trữ chất béo đặc biệt ở vùng bụng. Hãy cố gắng duy trì tối thiểu 30-60 phút tập luyện mỗi ngày trong tuần.

Hoàng Diệp (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới