SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

5 mẹo giúp cải thiện tình trạng tóc bết, nhờn và rụng

Thứ bảy, 25/06/2022 06:14

Ai cũng biết mùa hè cần dưỡng ẩm và chống nắng cho da mặt để tránh bị khô, mẩn đỏ và ngứa nhưng thực tế ngoài da mặt thì vùng da đầu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng cần được quan tâm!

Bởi thời tiết oi bức rất dễ dẫn đến da đầu nhờn, nổi mụn, khiến chân tóc bết và yếu, thậm chí còn gặp phải tình trạng rụng tóc kinh hoàng!

Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo chăm sóc da đầu mùa hè, giúp da đầu khỏe mạnh và mái tóc dày mượt hơn nhé!

Mẹo dưỡng da đầu mùa hè 1: Tốt nhất bạn nên gội 2 lần dầu/ một lần

Muốn đỉnh đầu bồng bềnh thì phải gội đầu thật sạch! Nhiều nhà tạo mẫu tóc khuyên rằng tốt nhất nên gội đầu 2 lần dầu gội / một lần, lần đầu gội đầu có thể dùng dầu gội kiềm dầu để làm sạch da đầu, gội sạch dầu gội dưỡng ẩm, massage cả đầu và gội sạch để da đầu có thể được làm mới và phần đuôi tóc được dưỡng ẩm.

Mẹo chăm sóc da đầu mùa hè 1: Tốt nhất bạn nên gội đầu hai lần dầu (Nguồn: Getty Image)

Mẹo chăm sóc da đầu mùa hè 2: Thổi khô tóc

Mặc dù con gái cực kỳ ghét sấy tóc. Các chuyên gia vẫn muốn nhắc mọi người rằng bạn thực sự cần phải sấy khô da đầu! Ngược lại, nếu bạn không sấy cả đêm tóc sẽ dễ có mùi, dễ sinh vi khuẩn gây ra gàu và các vấn đề khác. Ngoài ra, nếu bạn ở trong phòng thổi điều hòa mà không sấy tóc thì thực sự bạn sẽ dễ bị cảm lạnh hơn đấy!

Mẹo chăm sóc da đầu mùa hè 2: Thổi khô tóc (Nguồn: Getty Image)

Mẹo dưỡng da đầu mùa hè 3: Tẩy tế bào chết da đầu thường xuyên để cải thiện tình trạng đầu nhờn Vào mùa hè, không khí luôn ẩm ướt và mồ hôi sẽ khiến tóc bị xẹp, da đầu bị ngột ngạt do độ ẩm nặng, từ đó khiến tóc bị nhờn và dễ sinh vi khuẩn. Ngoài ra, thời tiết tốt cũng làm tăng hoạt động của mọi người trong ngày, quá trình trao đổi chất trong cơ thể tự nhiên bắt đầu khởi sắc, tình hình tiết dầu rõ ràng hơn. Lúc này, nên thường xuyên tẩy tế bào chết và kiểm soát dầu trên da đầu theo tình trạng da đầu của từng người, khoảng một đến hai tuần một lần để da đầu được thở đầy đủ.

Mẹo dưỡng da đầu mùa hè 4: Chải tóc hình chữ Z để kích hoạt da đầu

Con người hiện đại chịu nhiều áp lực, dù thiếu ngủ hay hoạt động trí óc quá nhiều cũng dễ khiến da đầu căng, kém đàn hồi, lúc này nên dùng lược gỗ massage để giúp kích hoạt da đầu và thúc đẩy lưu thông máu! Khi chải đầu, bạn nên dùng lược để chải ngược, sau đó cúi đầu chải ngược, sau đó massage toàn bộ da đầu qua lại theo hình zíc-zắc, như vậy sẽ mang lại hiệu quả thư giãn cao hơn!

Mẹo chăm sóc da đầu mùa hè 5: Da đầu cũng nên thoa tinh chất

Bên cạnh tình trạng chân tóc bết và khô ngọn tóc, những năm gần đây do áp lực cuộc sống cộng với việc làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn nên hiện nay ngày càng nhiều người bị rụng tóc và các vấn đề về da đầu nhạy cảm. Sử dụng huyết thanh đặc biệt dành cho da đầu để tăng cường sức mạnh cho các vấn đề da đầu khác nhau và phục hồi da đầu về trạng thái khỏe mạnh nhất!

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)