SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

5 “Thực phẩm đốt cháy mỡ thừa” nhanh chóng loại bỏ mỡ cứng đầu sau Tết Nguyên Đán

Thứ hai, 19/02/2024 11:34

Trong dịp Tết Nguyên đán, chúng ta thường ăn uống không điều độ, sau những ngày nghỉ lễ, vóc dáng không được cân đối và sức khỏe cũng thay đổi. Làm thế nào để giảm cân? Lựa chọn thực phẩm rất quan trọng!

Với 5 loại thực phẩm giảm cân được chuyên gia khuyên dùng, chỉ cần bạn chọn thực phẩm giàu protein và có giá trị dinh dưỡng cao là bạn có thể tăng khối lượng cơ bắp, giảm tích tụ mỡ và đạt được kết quả giảm cân!

1. Trứng

Trứng nguyên quả rất giàu protein và chất béo chất lượng cao, chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, choline,… tốt cho mắt, cơ bắp và thần kinh. Trứng trung bình chỉ có 90 calo. Đừng lo lắng lòng đỏ sẽ làm tăng nồng độ cholesterol. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng lòng đỏ trứng không làm tăng mức cholesterol xấu trong cơ thể.

2. Súp lơ

Súp lơ rất giàu chất xơ, có thể làm tăng cảm giác no. So với các loại rau khác, súp lơ chứa hàm lượng protein cao hơn (4 gam mỗi khẩu phần), cũng có thể kết hợp với các loại rau họ cải khác như súp lơ trắng, bắp cải,...

3. Cá ngừ

Cá ngừ rất giàu axit béo omega3, cứ 3 ounce cá ngừ có thể cung cấp 36% nhu cầu vitamin B12 hàng ngày.Tác dụng nhiệt do protein trong cá ngừ tạo ra có thể tiêu thụ chất béo và đường dư thừa trong cơ thể. Nhưng hãy chắc chắn không chọn salad cá ngừ, vì sốt mayonnaise thực sự có thể làm tăng lượng calo của bạn.

4. Phô mai

Một số người muốn giảm cân sẽ ăn phô mai vào bữa tối. Phô mai làm chậm cơn đói và chứa nhiều protein. Phô mai gầy có khoảng 100 calo và 15 gam protein trong mỗi khẩu phần, trong khi phô mai ít béo có 160 calo và 28 gam protein. Khi giảm cân, bạn phải nhớ tiêu thụ đủ chất đạm để giúp đốt cháy mỡ thừa.

5. Salsat

Salsat được làm từ cà chua, ớt, hành tây và lá rau mùi xắt nhỏ. Mỗi 1/4 cốc salsa chứa khoảng 20 calo và có thể làm tăng hương vị món ăn, tuy nhiên, hãy nhớ không sử dụng quá nhiều gia vị và chất béo trong quá trình sản xuất để tránh vô tình tiêu thụ quá nhiều calo.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới