SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

6 cách ngăn rụng tóc

Thứ năm, 02/03/2023 13:10

Thông thường, một người rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày. Nhưng nếu bạn đang mất nhiều hơn, đó có thể là do thiếu chất dinh dưỡng, căng thẳng hoặc một số yếu tố khác. Chúng tôi muốn thông báo cho bạn về một số điều bạn có thể làm để ngăn chặn hoặc chấm dứt tình trạng rụng tóc.

Cảnh báo: Nếu bạn bị rụng tóc đột ngột, rụng tóc từng mảng hoặc nếu da đầu của bạn bị ngứa hoặc rát, bạn nên đi khám bác sĩ.

1. Ăn nhiều protein

Các nang tóc được tạo thành chủ yếu từ một loại protein gọi là keratin. Đó là lý do tại sao một chế độ ăn uống giàu protein sẽ bảo vệ và giúp tóc chắc khỏe.

✅ Bao gồm một phần protein bằng lòng bàn tay (khoảng 120 g) cho bữa sáng và bữa trưa của bạn.

✅ Những thực phẩm bạn nên tiêu thụ nhiều nhất là đậu lăng, đậu nành, đậu, hạt, quả hạch, trứng, cá, đậu Hà Lan, gà và gà tây.

2. Tiêu thụ nhiều biotin hơn

Biotin, hay vitamin H, cải thiện cấu trúc chất sừng của cơ thể bạn. Nói chung, bạn nên dùng khoảng 30 mcg đến 100 mcg loại vitamin này mỗi ngày.

✅ Bổ sung nhiều thực phẩm giàu biotin vào chế độ ăn uống của bạn. Chúng có thể bao gồm thịt nội tạng (chẳng hạn như gan hoặc thận), trứng, các loại hạt (chẳng hạn như hạnh nhân, đậu phộng hoặc quả óc chó), đậu nành và các loại đậu khác, ngũ cốc nguyên hạt, chuối, súp lơ và nấm.

✅ Chọn các món ăn sống hoặc ít chế biến , vì nhiệt có thể làm giảm hiệu quả của biotin.

3. Chải tóc đúng cách

⛔ Đừng thắt bím tóc hoặc buộc tóc đuôi ngựa quá chặt vì chúng sẽ kéo tóc của bạn từ chân tóc và tạo quá nhiều áp lực lên tóc.

⛔ Không sử dụng các loại kem và huyết thanh tạo kiểu mạnh vì chúng cũng có thể tạo thêm độ nặng không cần thiết cho tóc của bạn.

✅ Thay vào đó hãy chọn những kiểu tóc xõa không dùng kem ủ tóc.

⛔ Tránh các thiết bị nhiệt cho tóc, chẳng hạn như máy uốn tóc hoặc máy duỗi tóc bằng điện, vì chúng có thể làm hỏng hoặc gãy sợi tóc.

✅ Nếu bạn muốn uốn tóc, hãy sử dụng ống hoặc máy uốn tóc cũng như bất kỳ phương pháp tự chế nào khác.

⛔ Tránh chải tóc ướt nếu không muốn tóc thêm gãy rụng.

✅ Chải tóc khi tóc khô hoàn toàn. Nhưng nếu bạn vẫn cần chải tóc ướt, hãy dùng lược răng thưa.

4. Thoa tinh dầu

Tinh dầu gỗ tuyết tùng làm giảm rụng tóc bằng cách cân bằng các tuyến sản xuất dầu trên da đầu. Nó cũng có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn.

✅ Trộn một vài giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng với hai thìa dầu vận chuyển (chẳng hạn như dầu jojoba hoặc hạt nho) trong một cái bát.

✅ Dùng ngón tay mát xa hỗn hợp lên da đầu và để trong 10 phút.

✅ Gội đầu như bình thường.

Mẹo: Thay vì tinh dầu gỗ tuyết tùng, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu húng tây, dầu hương thảo, dầu oải hương hoặc dầu bạc hà.

5. Thử đắp mặt nạ tóc bằng hành tây

Hành tây chứa axit folic, vitamin B, C và E, phốt pho, kẽm, kali, magiê và carotene. Tất cả những chất dinh dưỡng này có thể giúp tóc bạn mọc trở lại.

✅ Xay một củ hành tây và ép lấy nước.

✅ Lấy bông gòn thấm nước ép hành tây thoa lên da đầu.

✅ Để yên trong 20 đến 30 phút, sau đó rửa sạch mặt nạ.

✅ Lặp lại quy trình 2 lần/tuần.

6. Giảm mức độ căng thẳng của bạn

Căng thẳng có thể khiến tóc ngừng phát triển và do đó gây rụng tóc quá nhiều.

✅ Tập yoga. Một số tư thế hiệu quả nhất là tư thế chó úp mặt và tư thế lạc đà.

✅ Thiền và thực hành các kỹ thuật thở. Chúng sẽ giúp bạn tập trung vào thời điểm hiện tại và khiến bạn cảm thấy tốt hơn.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới