SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

6 đồ uống cực ngon giúp giảm vòng eo hiệu quả

Thứ tư, 02/07/2014 21:12

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn vừa thưởng thức những đồ uống ngon làm giải tỏa cơn khát mùa hè và còn giúp đánh tan mỡ bụng, làm săn chắc vòng eo.

Nhiều người nghĩ rằng một ly chanh đá vào ngày nóng nực sẽ giúp họ đẹp da và giảm cân nhưng thực tế lại không hẳn như vậy, vì một ly chanh đá có tới 250 calo và 68 gam đường. Nghe vậy thôi nhưng bạn đừng vội lo vì thật may mắn là còn rất nhiều loại đồ uống mà bạn có thể dùng thỏa thích trong mùa hè mà chẳng cảm thấy tội lỗi với cân nặng của mình. 6 loại đồ uống cực ngon dưới đây sẽ làm bạn thỏa mãn vị giác và còn thực sự giúp bạn giảm cân nữa đó.

1. Nước

Bạn đừng ngạc nhiên vì đồ uống quan trọng số một này. Uống đủ nước là điều tiên quyết khi bạn nỗ lực giảm cân. Uống nước sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, giảm thiểu sự tích trữ nước thừa (một nguyên nhân làm cho bạn béo hơn), giúp bạn có cảm giác no, do đó khiến bạn ăn ít hơn.

Nhưng, nếu nước lọc làm bạn chán ngắt, bạn hãy thêm vào đó một chút vị từ một số loại thảo mộc hoặc trái cây hoặc một vài thứ làm tăng hương vị khác (nhưng phải là thứ có hàm lượng calo thấp). Ly nước của bạn sẽ đẹp mắt và hấp dẫn hơn nhiều. Thêm vài lát dưa chuột là một ý tưởng không tồi.

Uống nhiều nước là cách giúp cơ thể cân bằng.

2. Sinh tố dưa hấu

Nếu không cho thêm đường vào nước trái cây thì sinh tố là một lựa chọn tốt và tự nhiên cho quá trình hy-đrát hóa. Sinh tố dưa hấu là một thức uống tuyệt vời vì nó có hàm lượng calo thấp và giúp bạn giảm cân. Không chỉ là một tác nhân hy-đrát hóa tự nhiên bởi thành phần chính là nước, sinh tố dưa hấu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm các chất chống ô-xy hóa mạnh ngừa ung thư cũng như các acid amin.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy acid amin có thể làm giảm mỡ cơ thể và tăng khối lượng cơ nạc, làm tiêu hao 56 calo trong việc trao đổi chất.

Sinh tố dưa hấu, đồ uống cực ngon cho mùa hè.

3. Trà bạc hà lạnh

Trà bạc hà là đồ uống siêu mát cho ngày hè nóng nực. Nó cũng là một liệu pháp giúp bụng bạn phẳng lỳ. Bạc hà giúp dạ dày đánh tan lượng chất béo và đảm bảo ngay cả những thực phẩm giàu chất béo như bánh mì kẹp thịt và thịt nướng sẽ được tiêu hóa một cách nhanh chóng.

Một ly bạc hà mát lạnh sẽ giúp bạn sảng khoái.

4. Sinh tố dứa

Sinh tố dứa sẽ cho bạn cảm giác thật dễ chịu, giống như bạn đang ở kỳ nghỉ tại bãi biển, đồng thời nó giúp làm tiêu tan mỡ bụng. Thêm 1 thìa canh dầu hạt lanh chứa acid béo không bão hòa, sinh tố dứa sẽ làm cho bụng bạn phẳng lì, điều này đã được chứng minh. Dứa chứa bromelain, một loại enzyme giúp phá vỡ protein, dễ tiêu hóa và trục xuất mỡ thừa.

Ly dứa thơm mát tạo cho bạn một hương vị tuyệt vời.

5. Trà xanh

Bên cạnh việc giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim, trà xanh có chứa catechin, chất chống oxy hóa. Nghiên cứu cho thấy trà xanh có thể giúp giảm mỡ bụng. Nếu bạn uống trà xanh trước khi tập luyện, các hợp chất này cũng có thể tăng đốt cháy chất béo trong thời gian tập thể dục aerobic.

Trà xanh, thức uống dân dã mà lại giúp bạn có vòng eo mơ ước.

6. Sô-cô-la

Nghe có vẻ hoang đường nhưng sự thật là sô-cô-la, đặc biệt là sô-cô-la đen sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng vì nó làm giảm sự thèm ăn. Tuy nhiên, đồ uống này chứa gần 400 calo, nên hãy uống sô-cô-la thay một bữa ăn trong ngày thì mới có hiệu quả. Bạn đừng xem nó là một món ăn nhẹ nhé! Hãy thử uống sô-cô-la vào bữa sáng để giữ cho sự chán ăn của bạn kéo dài trong trong nhiều giờ.

Sô-cô-la không làm bạn béo nếu bạn dùng nó đúng cách

hn.megafun.vn