SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

6 loại thực phẩm giúp tăng cơ hội mang thai, nếu đang mong có con thì đừng bỏ qua!

Thứ sáu, 22/07/2022 08:34

Không thể phủ nhận rằng lối sống của phụ nữ trong thời đại hiện nay tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể, thậm chí gây vô sinh. Nhiều cặp vợ chồng lấy nhau nhiều năm vẫn chưa có con, có rất nhiều yếu tố làm phát sinh vấn đề này, trong đó chế độ ăn đóng vai trò khá quan trọng.

Phụ nữ muốn có thai nên để ý đến việc ăn uống lành mạnh hơn bao giờ hết. Dưới đây là những thực phẩm tốt, giúp tăng khả năng mang thai mà chị em không nên bỏ qua.

1. Cá hồi

Nên ăn cá hồi, thịt đỏ vì nó chứa omega 3 với số lượng lớn. Axit béo omega-3 góp phần điều hòa các hormone sinh sản. Hơn nữa, nó cũng chứa hàm lượng thủy ngân thấp hơn các loại cá khác.

Những thực phẩm giúp tăng cơ hội có con mà phụ nữ nên ăn bao gồm cá hồi...

2. Hạt bí ngô

Loại hạt này giàu chất sắt không bão hòa, sẽ ảnh hưởng đến sự rụng trứng. Nó cũng giúp trứng rụng diễn ra mạnh mẽ, đồng thời giúp cơ thể sản xuất một số lượng lớn các tế bào máu để nuôi dưỡng thai nhi. Nó cũng giúp giảm các vấn đề khó chịu gặp phải trong thai kỳ lên đến 40% và giảm thiếu máu.

3. Các loại ngũ cốc

Ăn gạo lứt, bánh mì nguyên cám và ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp tăng khả nưng đậu thai. Bởi vì những thực phẩm này chứa carbohydrate phức tạp mà cơ thể mất nhiều thời gian để hấp thụ hơn so với carbohydrate đơn giản như đường. Nó cũng cung cấp một nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể.

4. Rau bina và các loại rau lá xanh

Loại rau có chứa các chất dinh dưỡng như sắt, folate và axit folic, là những dưỡng chất hỗ trợ sự phát triển trí não và thần kinh của bé, cũng như giảm nguy cơ phát triển khuyết tật ở trẻ sơ sinh.

5. Dầu ô liu

Giàu chất béo đơn giản có thể giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất insulin trong cơ thể và giúp giảm viêm cản trở sự rụng trứng và sự phát triển của thai nhi.

6. Hàu

Thực phẩm này là một nguồn cung cấp khoáng chất và kẽm giúp tăng cường buồng trứng để sản xuất trứng hiệu quả hơn, đồng thời hỗ trợ quá trình thụ tinh.

Ngoài 6 loại thực phẩm kể trên bạn cũng nên ăn uống đầy đủ 5 nhóm thực phẩm, tập thể dục thường xuyên và nghỉ ngơi đủ. Tất cả đều góp phần làm tăng cơ hội có con.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới