SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

6 loại thực phẩm giúp xả stress mà người Nhật khuyên dùng

Thứ sáu, 01/01/2021 07:03

Người Nhật thường lựa chọn món Katsu no tataki, thịt heo, chuối... để ăn khi bị stress.

Việc thường xuyên căng thẳng trong thời gian dài sẽ dẫn đến trầm cảm và nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, hãy thử học người Nhật ăn một số thực phẩm dưới đây để giảm cớt căng thẳng.

Thịt lợn thăn

Thịt lợn thăn rất giàu vitamin B1, 100 gam thịt lợn thăn chứa 0,90-0,98 miligam vitamin B1. Trong khi một ngày, nam giới cần 1,4 miligam vitamin B1 và ​​phụ nữ 1,1 miligam vitamin B1. Vì vậy, khi bị căng thẳng, nên ăn 100 -200 gam thịt lợn thăn để bổ sung vitamin B1 giúp chống stress.

Ngoài vitamin B1, thịt lợn thăn còn rất giàu protein đóng vai trò sản xuất hormone và chất dẫn truyền thần kinh giúp ngăn ngừa và giảm căng thẳng.

Khi bị căng thẳng, người Nhật thường ăn 100 -200 gam thịt lợn thăn mỗi ngày.

Katsu no tataki và sushi, sashimi (gỏi cá sống)

Katsu no tataki là món ăn nổi tiếng nhất xứ Kochi. Cá ngừ được cắt lát, nướng nhẹ kèm với tía tô, hành lá, gừng, tỏi và nêm thêm muối hoặc sốt đậu nành với dấm và chanh. Theo truyền thống Kastuo no tataki được nướng trên lửa rơm, than củi hoặc áp chảo cho đến khi phần da cá chín nhưng bên trong thịt tái chín 1 chút để giữ được vị tươi ngon của cá ngừ. Có những cách chế biến khác như: hun khói, áp chảo… Bên cạnh đó, sushi, sashimi (gỏi cá sống) cũng được người Nhật Bản yêu thích.

Những món ăn này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Bởi cá rất giàu vitamin B5 hoặc axit pantothenic, một loại vitamin giúp ích cho tuyến thượng thận.

Nó cũng giúp sản xuất các hormone vỏ thượng thận. (Hormone vỏ thượng thận), là hormone do tuyến thượng thận tiết ra để chống lại căng thẳng.

Katsu no tataki là một món ăn người Nhật thường dùng khi bị stress.

Các loại hạt khác nhau

Các loại hạt rất giàu magiê, (trong 100 gam quả hạch chứa 200 mg magiê). Magiê là một khoáng chất quan trọng để tổng hợp serotonin - chất dẫn truyền thần kinh giúp tinh thần vui vẻ, thoải mái.

Ngoài ra, magie là khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng hormone cortisol của cơ thể. Nhờ đó, giúp cơ thể quản lý căng thẳng và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến căng thẳng. Tuy nhiên, các loại hoạt chứa nhiều năng lượng, vì vậy hãy lưu ý không ăn với số lượng quá nhiều.

Quả chuối

Một quả chuối chỉ cung cấp 80 kcal năng lượng nhưng rất giàu vitamin nhóm B giúp giảm mệt mỏi, giảm căng thẳng. Ngoài ra, chuối còn chứa magiê, đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho bạn cảm thấy thư thái và tràn đầy sinh lực. Cuối cùng, chuối còn rất giàu axit amin tryptophan, là tiền chất để sản xuất serotonin.

Sữa và sữa chua

Sữa và sữa chua rất giàu canxi, đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định tinh thần. Ngoài ra, sữa và sữa chua cũng chứa axit amin tryptophan, tiền chất để sản xuất serotonin.

Trái cây giàu vitamin C

Kiwi, cam và chanh là những loại trái cây rất giàu vitamin C. Đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp giảm căng thẳng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giữ cho làn da đẹp hơn.

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi giới tính và lứa tuổi. Ngoài đồ ăn, chúng ta có nhiều cách khác nhau để loại bỏ căng thẳng, bao gồm tập thể dục, ngủ, nghỉ ngơi, mua sắm, cũng như tĩnh tâm và thiền.

Ăn uống cũng là một cách giải tỏa căng thẳng nhưng hãy thử ăn những đồ ăn trên và hạn chế đồ ngọt hay ăn vặt dễ gây hại cho cơ thể về sau.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới