SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

6 vị trí “nổi mụn” này thực chất đồng nghĩa với việc cơ thể đang “gửi lời cảnh báo” đến bạn đấy!

Thứ năm, 10/02/2022 16:44

Theo thông tin mới, mụn không chỉ xuất hiện trên mặt mà mụn ở các vị trí khác nhau thực sự đồng nghĩa với việc các bộ phận khác nhau trên cơ thể đang gửi đến bạn một lời cảnh báo!

1. Cổ hoặc cằm

Thông thường các bé trai và bé gái ở tuổi vị thành niên sẽ bị nổi mụn ở cằm hoặc cổ do thừa hormone, nhưng nếu bạn chắc chắn rằng mình đã qua tuổi dậy thì thì có nghĩa là bạn đã tiêu thụ quá nhiều đường, chất béo, căng thẳng. Tóc xõa, quần áo quá dài hoặc cổ cao không phù hợp, cũng là một trong những nguyên nhân.

2. Quá nhiều áp lực lên vai và gánh nặng trên vai có thể gây ra mụn trên vai.

3. Ngực

Nếu chất liệu của trang phục không phù hợp với làn da của bạn sẽ gây ra mụn ở ngực, thay vì mặc các loại vải nylon hoặc polyester, các chất liệu cotton sẽ giúp da bạn dễ chịu hơn. Nếu bạn không bị dị ứng, rất có thể bạn có hệ tiêu hóa kém, thói quen ăn uống kém, hoặc ăn quá nhiều dầu mỡ, đồ cay, đồ uống vặt.

4. Trên cánh tay nổi nhiều mụn đồng nghĩa với việc bạn bị “á sừng pilaris”, nguyên nhân là do tế bào bị hoại tử và mắc kẹt trong lỗ chân lông do không lưu thông máu ở nang lông, bạn có thể tẩy tế bào chết thường xuyên để cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, điều này cũng có thể xảy ra nếu lượng vitamin hấp thụ không đủ.

5. Nổi mụn ở bụng tuy không phổ biến nhưng nếu ăn quá nhiều đường hoặc mặc quần áo bó sát quá thường xuyên vẫn có thể gây nổi mụn ở bụng.

6. Mụn mọc ở mông quả là đáng lo ngại, nhưng thực chất đây là tín hiệu từ cơ thể rằng, bạn cần cải thiện thói quen vệ sinh hoặc giảm tần suất tẩy lông nhé!

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới