SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

7 lợi ích tuyệt vời của vỏ chuối

Thứ hai, 15/02/2016 17:12

Đừng vội vất bỏ những vỏ chuối, bạn sẽ thấy bất ngờ trước công dụng của nó đấy!

1. Loại bỏ các mụn cóc: Sử dụng một vỏ chuối đắp lên phần có mụn cóc lớn vào ban đêm, sau đó lấy băng dán lại, làm lập lại vài ngày liên tục, mụn có sẽ dần dần biến mất.

2. Loại bỏ các nếp nhăn và mụn trứng cá: Cách làm này rất đơn giản chỉ mất một vài giây nhưng mang lại hiểu hiệu quả cao. Chỉ cần chà xát da của bạn với một vỏ chuối trên 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch sẽ có công dụng rất tuyệt vời.

3. Làm sạch: Bạn có thể sử dụng một vỏ chuối để làm sạch giày dép và đồ nội thất trong nhà của bạn rất tốt. Vỏ chuối sẽ giúp các thiết bị và dụng cụ kim loại như: dao, dĩa, thìa... trở nên sáng bóng.

4. Làm trắng răng: Sử dụng mặt bên trong của vỏ chuối để tẩy trắng răng của bạn. Mỗi ngày một lần trong vài tuần, bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức.

Những lợi ích tuyệt vời của vỏ chuối

5. Giảm vết đau do côn trùng cắn: Việc xử lý vết thương côn trùng cắn từ vỏ chuối để bôi trực tiếp lên vết thương sẽ giúp chữa lành nhanh chóng hơn.

6. Điều trị bệnh vảy nến: Nếu bạn gặp phải căn bệnh vẩy nến. Dùng vỏ chuối, chà qua và đắp lên da trong 10 phút. Kiên trì làm được điều này, các triệu chứng bệnh sẽ dần dần cải thiện rõ rệt.

7. Giảm đau, vết bầm tím: Sử dụng một vỏ chuối, chà khu vực bị đau, chẳng hạn như: đau lưng, đau chân... sau đó chờ 10-15 phút khu vực đau sẽ được giảm nhẹ hơn.

Vivian (Theo Giadinhvietnam.com)