SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

9 cách tự nhiên và dễ dàng để ngăn ngừa chứng hói đầu

Thứ tư, 19/04/2023 05:53

Có một thực tế đã chứng minh rằng tóc của mọi người rụng đi từng ngày. Bạn đã nhận thấy điều này khi tắm rửa, dọn dẹp nhà cửa, chải đầu. Chúng tôi trình bày những cách đơn giản và lành mạnh để ngăn ngừa rụng tóc và ngăn chặn chứng hói đầu.

1. Thoa tinh dầu lên da đầu

Cách đơn giản nhất để cải thiện sức khỏe của tóc là mát xa da đầu và đắp mặt nạ cho tóc. Đặc biệt, bằng cách xoa bóp da đầu với nhiều loại dầu khác nhau, quá trình lưu thông máu ở khu vực này được cải thiện, các chất dinh dưỡng đến được nhiều hơn và có tác động tích cực đến sức khỏe của tóc. Ví dụ, dầu hương thảo thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một vài giọt dầu này có thể được xoa bóp trên da đầu. Nó cũng thích hợp để sử dụng trực tiếp hoặc trộn với dầu gội đầu. Cũng có thể sử dụng gel lô hội để loại bỏ gàu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tóc.

2. Ăn những thực phẩm tác động tích cực đến quá trình mọc tóc

Một yếu tố khác ảnh hưởng đến rụng tóc là ăn uống sai cách. Do đó, bạn nên thường xuyên ăn kim chi giàu men vi sinh, trứng giàu protein và biotin, rau bina giàu sắt và vitamin A, thịt và cá như cá hồi có hàm lượng omega-3.

3. Uống trà xanh

Giàu hợp chất oxy hóa tóc, trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ví dụ, hợp chất gọi là epigallocatechin gallate chứa trong nó hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của tóc và có tác dụng tích cực trong việc chống lại chứng hói đầu. Trà xanh chứa nhiều vitamin, bao gồm vitamin D, omega-3 và omega-6.

4. Massage bằng hành tây

Mùi không dễ chịu lắm, nhưng một trong những thứ hiệu quả nhất để chống lại chứng hói đầu là chiết xuất hành tây. Hành tây chứa nhiều hợp chất nuôi dưỡng nang tóc, vì vậy hãy tạo thói quen mát xa đều chiết xuất hành tây lên da đầu.

5. Chải khô tóc

Chải tóc ướt sau khi gội có thể làm hỏng tóc và khiến tóc bị rụng. Do đó, bạn nên chải tóc sau khi sấy khô.

6. Tăng cường bổ sung vitamin D

Vitamin D có thể gây tổn thương nang tóc, vì vậy bạn nên bổ sung vitamin D qua thực phẩm và ánh nắng mặt trời bên cạnh việc uống thuốc bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.

7. Sử dụng dầu hạt bí ngô

Trong một nghiên cứu điều trị chứng hói đầu , một nhóm người tham gia được cho dùng dầu hạt bí ngô và nhóm còn lại được cho dùng các loại thực phẩm chức năng khác. Kết quả là, khi kết thúc nghiên cứu, người ta nhận thấy rằng nhóm người tham gia đầu tiên đã đạt được kết quả khả quan. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu và thử nghiệm hơn để chứng minh toàn bộ lợi ích của việc sử dụng dầu hạt bí ngô, nhưng việc tiêu thụ loại dầu này thông qua thực phẩm chắc chắn có nhiều tác động tích cực.

8. Sử dụng chiết xuất gừng

Gừng chứa nhiều hợp chất có hoạt tính sinh học giúp thúc đẩy mọc tóc như chất chống oxy hóa và hợp chất chống nấm nên bạn có thể pha loãng chiết xuất gừng với dầu dừa và dầu argan rồi xoa bóp vào da đầu để nuôi dưỡng tóc. Sau khi massage, bạn nên để đầu thư giãn trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước.

9. Dùng dầu gội cam thảo

Cam thảo chứa nhiều hợp chất có tác dụng củng cố và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Do đó, khi mua dầu gội đầu để sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra xem thành phần của nó có cam thảo hay không.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)