SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Ăn salad để giữ dáng nhưng nhiều người không biết cách kết hợp thực phẩm, vô tình gây hại cho sức khỏe

Thứ bảy, 08/07/2023 15:47

Khi ăn salad, nhiều người kết hợp rau cùng trứng và một số nguyên liệu khác. Tuy nhiên, nếu không biết cách kết hợp, bạn sẽ tạo nên món ăn gây nguy hại đối với sức khỏe.

Salad là một món ăn dễ làm, thanh mát, cung cấp nhiều vitamin nên rất được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là các chị em muốn giảm cân, đẹp da. Có những thực phẩm kết hợp với nhau trong món salad sẽ cung cấp đủ dinh dưỡng nhưng có những thực phẩm lại kỵ nhau, làm giảm giá trị món ăn, gây bất lợi cho tiêu hóa, thậm chí, gây ngộ độc thực phẩm.

Vì vậy, khi làm món salad, bạn cần lưu ý những nguyên liệu không nên kết hợp cùng nhau.

Dưa leo không nên đi cùng cà chua

Dưa leo được cho là có chứa thành phần làm phân giã vitamin C. Do đó không nên kết hợp dưa leo với cà chua trong cùng một món salad. Điều đó sẽ làm lãng phí nguồn vitamin C của cà chua, thậm chí gây ra ngộ độc thực phẩm.

Nhiều người có thói quen trộn dưa leo và cà chua để làm salad nhưng đây là sai lầm.

Rau chân vịt không nên kết hợp với chuối

Chuối rất giàu tinh bột đường trong khi rau chân vịt giàu protein. Cơ thể chúng ta sẽ phải mệt mỏi hơn khi tiêu hóa các loại thực phẩm giàu hai nhóm này với nhau.

Dùng nhiều thực phẩm chế biến sẵn

Nhiều người ăn salad để lành mạnh hóa thực đơn của mình nhưng lại dùng thịt xông khói thịt nguội, giò, các loại sốt sản xuất công nghiệp… để trộn salad. Điều đó vô tình giảm tác dụng của thực đơn lành mạnh, bởi các loại chế biến sẵn đó có nhiều nguy cơ cho sức khỏe của bạn như làm tăng cân, thừa chất béo chuyển hóa… Do đó khi đã ăn salad, bạn nên cố gắng dùng các thực phẩm tươi tự nhiên, ít chế biến cầu kỳ.

Gia vị cho salad quá “gắt”

Nếu bạn trộn nhiều dầu, đường, dấm vào món salad, chúng có thể gây đầy bụng trướng hơi khó tiêu. Bạn nên làm nước sốt tự nhiên từ trái cây và mật ong để tăng sự tự nhiên và giảm vị chua của dấm, đường tinh luyện.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới