SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Ăn tối vào thời điểm nào để giảm cân hiệu quả nhất?

Thứ sáu, 12/01/2024 17:58

để có sức khỏe tốt và giảm cân thành công chúng ta vẫn phải ăn uống hợp lý. Đã là bữa tối rồi, vậy nên ăn tối vào thời điểm nào là tốt nhất?

Ăn tối khi nào là tốt nhất để giúp bạn giảm cân?

Trên thực tế, ăn tối quá sớm hoặc quá muộn đều không thích hợp. Nếu bạn ăn tối quá sớm, chẳng hạn như bạn ăn tối lúc 5 giờ chiều, nhưng đi ngủ lúc 12 giờ, thức ăn sẽ gần như được tiêu hóa sau 3 giờ vào cơ thể và bạn có khả năng sẽ ngủ vào ban đêm với cái bụng đói.

Nhiều người sẽ khó ngủ khi đói vào ban đêm, nếu chọn ăn vặt lúc nửa đêm trước khi đi ngủ vào thời điểm này cơ thể sẽ dễ tích tụ mỡ, không có lợi cho việc giảm cân. Nếu bạn ăn sáng quá muộn, chẳng hạn như ăn lúc 9 giờ tối, rất gần với giờ đi ngủ, thức ăn không được tiêu hóa và hấp thu đầy đủ vào cơ thể con người, điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của con người.

Vì vậy, bạn nên cố gắng chọn thời gian ăn trước khi đi ngủ 3-4 tiếng, chẳng hạn nếu bạn thường đi ngủ lúc 11 giờ tối thì nên ăn tối vào khoảng 7 giờ. Bằng cách này, về cơ bản dạ dày có thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn trước khi đi ngủ, cơ thể con người cũng sẽ không có cảm giác đói, điều này càng có lợi cho việc giảm cân.

Người muốn giảm cân nên ăn gì buổi tối là tốt nhất?

Trên thực tế, nhiều người ít hoạt động vào buổi tối, lượng calo trong bữa tối nên được giữ ở mức thấp hơn, điều này càng có lợi cho việc giảm cân. Bạn nên ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt vào buổi tối như khoai lang, ngô, yến mạch, gạo lứt và các thực phẩm khác thay vì thực phẩm chủ yếu. Những thực phẩm này rất giàu chất xơ và ít calo. Cơ thể con người có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa vận động sau khi ăn chúng, làm tăng cảm giác no của cơ thể.

Ngoài ra, ăn một số loại trái cây có hàm lượng đường tương đối thấp vào buổi tối có thể giúp cơ thể bổ sung vitamin rất tốt như táo, chuối, cà chua,… Những thực phẩm này chứa nhiều nước hơn và cũng rất giàu nguyên tố vi lượng, hoạt động tốt sau khi ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu của cơ thể, giảm tích tụ chất béo trong cơ thể, có lợi hơn cho việc giảm cân.

Đối với những người muốn giảm cân thì cần ăn tối vào buổi tối, nếu lâu ngày không ăn tối, cơ thể dễ bị suy dinh dưỡng và cân nặng có thể tăng trở lại, không tốt cho sức khỏe con người. Lời khuyên là khi ăn tối, bạn hãy cố gắng chọn trước khi đi ngủ 3-4 tiếng, ăn tối vào thời điểm này sẽ có lợi cho việc giảm cân hơn. Mọi người có thể ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, rau tươi và trái cây vào buổi tối để giúp cơ thể đào thải độc tố và tránh tích tụ mỡ tốt hơn.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới