SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Bảy cách dạy bạn giải quyết nhanh chóng tình trạng “lông mọc ngược”!

Thứ sáu, 04/03/2022 11:05

Lông mọc ngược thực chất là lông cuộn ngược vào bên trong nang lông, điều này thường xảy ra ở những người có lông xoăn.

Trên thực tế, hầu hết mọi người đều từng có lông mọc ngược, và nếu cạo lông thường xuyên, bạn cũng có thể phải đối mặt với tình trạng lông mọc ngược khá thường xuyên. Hiện tại bạn có lông mọc ngược không? Làm theo hướng dẫn bên dưới để xóa và ngăn không cho tái tạo.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cho những vùng lông mọc ngược. Hai lần một ngày, nhẹ nhàng chà lông mọc ngược.

Điều này giúp loại bỏ các tế bào da chết, bụi và dầu có thể gây ra lông mọc ngược. Tẩy da chết cũng có thể được thực hiện vật lý để phần ngọn tóc nhô ra khỏi da. Thử loại bỏ lông mọc ngược từ nhiều hướng khác nhau. Mang một đôi găng tay tẩy tế bào chết hoặc thử một trong các phương pháp tẩy tế bào chết sau:

Tẩy lông mọc ngược:

Tẩy tế bào chết bằng Tylenol Tẩy da chết chân bằng muối Tẩy tế bào chết cho da bằng dầu ô liu và đường

Hãy nhẹ nhàng. Tẩy tế bào chết cần đủ lực để đạt được hiệu quả này, nhưng đừng đẩy mạnh xung quanh lông mọc ngược đến mức làm chảy máu.

Lưu ý! Rất khó để loại bỏ những sợi lông mọc ngược dưới lớp vảy. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên sử dụng một phương pháp khác hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Thuốc trị mụn

Bôi một ít thuốc trị mụn. Lông mọc ngược cũng tương tự như mụn trứng cá, đặc biệt khi lông mọc ngược có kèm theo mụn mủ.

Bôi benzyl peroxide hoặc axit salicylic vài lần một ngày trong vài ngày. Thuốc kết hợp với tẩy tế bào chết hàng ngày thường có thể loại bỏ lông mọc ngược vì nó làm giảm sưng tấy, tạo điều kiện cho lông mọc nhiều hơn (thay vì mọc ngược). Nếu không có sẵn thuốc trị mụn, bạn có thể thử dùng aspirin hoặc chấm kem đánh răng.

Chườm nóng

Làm ướt một chiếc khăn với nước nóng, vắt ráo nước và dùng nó ấn xuống phần lông mọc ngược. Sau khi khăn nguội, lặp lại việc ngâm với nước nóng.

Nếu bạn có thể nhìn thấy lông dính vào da, phương pháp điều trị này có thể làm mềm lông và đưa lông gần bề mặt hơn. Nếu bạn không thể nhìn thấy lông lúc đầu, hãy tiếp tục chườm nóng cho đến khi lông dính ra khỏi da.

Nếu bạn chườm nóng hơn mười phút mà vẫn không thấy lông thì tức là bạn không thể tự mình lấy ra được, hoặc có thứ gì khác trong lông mọc ngược.

Trong khi bạn đang lo lắng về các vấn đề về da của mình, đây có thể là cơ hội tốt để kiểm tra bạn có bị ung thư da hay không.

Dùng vật sắc nhọn

Sử dụng kim vô trùng, nhíp hoặc thiết bị y tế có thể xoay để xử lý lông mọc ngược bằng cách nhẹ nhàng nhổ lông ra. Thao tác này sẽ kéo sợi lông lên bề mặt da, nhưng đừng bới sâu nếu bạn không thể kéo dễ dàng. Nếu có thể, bạn nên tránh kéo hết lông mà chỉ cần đảm bảo phần đuôi lông nhô ra khỏi da. Có thể mất một lúc để kéo lông ra, vì vậy hãy giữ chặt và không cắt qua da.

Tẩy lông mọc ngược

Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy lông tạo thành vòng gần bề mặt da. Điều này có nghĩa là các lông đã bắt đầu mọc bên trong da. Nếu bạn quấn kim quanh một vòng lông (tóc) và kéo nhẹ, các ngọn lông thường sẽ lỏng ra.

Nếu bạn đang sử dụng nhíp, hãy nhớ rằng bạn có thể mua nhíp có đầu bằng hoặc đầu nhọn. Khi sử dụng cẩn thận, nhíp nhọn có thể gây ra rất ít tổn thương cho vùng da xung quanh lông. Một lựa chọn khác là thiết bị y tế có thể xoay được để loại bỏ lông mọc ngược, không làm tổn thương nang lông và vùng da xung quanh.

Màng vỏ trứng

Bóc lớp màng bên trong của vỏ trứng. Đắp màng vỏ trứng vào phần lông mọc ngược. Hãy để nó khô và co lại ở khu vực này. Bóc lớp màng vỏ trứng sau khi khô.

Giữ cho da không có lông mọc ngược

Rửa sạch vùng da xung quanh lông mọc ngược (cũ) bằng nước ấm và xà phòng dưỡng ẩm. Bôi một số loại thuốc diệt nấm để bảo vệ thêm chống nhiễm trùng. Tránh mặc quần áo chật ở những vùng có lông mọc ngược và tẩy tế bào chết thường xuyên để ngăn ngừa lông mới mọc ngược. Bạn có thể bôi dung dịch hàng ngày để tránh lông mọc ngược nhiều hơn.

Đôi khi lông mọc ngược quá sâu. Nếu không có phương pháp nào trong số này hiệu quả, hãy đến gặp bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu để được kê đơn thuốc.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)