SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Bí kíp giảm cân hiệu quả với đậu bắp ngâm giấm

Thứ tư, 01/10/2014 08:33

Vị giấm thanh mát, đậu bắp giòn giòn chua chua sẽ giúp bữa ăn hằng ngày của bạn đổi món mà vẫn có thể giảm cân cực hiệu quả.

Đậu bắp là loại rau quả khá phổ biến, chứa một số protein, vitamin, chất xơ, khoáng chất acid folic và chất chống oxy hóa như beta carotene và lutein rất cần thiết cho cơ thể. Đậu bắp chứa calo thấp, chỉ có 30 calo trong 100 g đậu và hầu như không chứa cholesterol hay chất béo. Nhờ vào thành phần các chất gần như hoàn hảo, đậu bắp trở thành món yêu thích của những người ăn kiêng.

Chứa ít calorie nhưng giàu hàm lượng chất xơ, đậu bắp là thực phẩm lý tưởng để giảm cân. Hàm lượng chất xơ phong phú sẽ giúp bạn cảm thấy no trong một thời gian.

Đậu bắp dễ ăn, có thể xào, luộc hoặc nấu chung để tăng hương vị cho các món canh chua, súp… và với món đậu bắp ngâm giấm sẽ mang đến hượng vị lạ miệng cho bữa ăn hằng ngày của bạn mà vẫn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500gr đậu bắp

- 1.5 chén giấm

- 3 chén nước

- 1/2chén đường

- 2 thìa cà phê muối

- 1 thìa mì chính.

Cách làm đậu bắp ngâm giấm giảm cân:

Đậu bắp mua về rửa sạch, sau đó luộc đậu bắp với nước có ít muối trong vòng 20 giây. Lúc vớt đậu bắp ra bạn nên cho vào vài cục đá lạnh để giúp đậu nhanh nguội và giữ được màu xanh bắt mắt.

Pha hỗn hợp giấm nước, đường, muối, mì chính rồi nấu sôi, sau đó để nguội. Nếm hỗn hợp sao cho vừa miệng là được.

Trong thời gian chờ, bạn sắp đậu bắp vào một lọ thủy tinh.Khi hỗn hợp nước đã nguội, bạn đổ vào lọ đã sắp đậu bắp để ngâm.

Sau đó, bạn cho vào tủ lạnh khoảng 3-4 ngày là có thể lấy ra dùng được.

Ăn đậu bắp ngâm dấm hằng ngày sẽ giúp bạn bổ sung chất xơ, tạo cảm giác no miệng mà không hề bị tăng cân. Đậu bắp ngâm dấm giòn giòn, có vị chua cay, mặn ngọt sẽ là món ăn khoái khẩu cho các cô nàng đang có ý định giảm cân.

Đậu bắp lành tính và chứa nhiều công dụng chữa bệnh khác. Đậu bắp giàu protein, nhiều dinh dưỡng, không có cholesterol nên được xem là thực đơn giảm cân hiệu quả cho người béo. Ngoài ra ăn đậu bắp ngâm dấm sẽ giúp cơ thể bài trừ độc tố, bảo vệ sức khỏe, làm đẹp da.

Phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới