SỨC KHỎE » Khỏe đẹp

Bí quyết để giảm rụng tóc, đặc biệt dành cho những cô nàng tóc mỏng

Chủ nhật, 07/02/2021 10:19

Việc rụng tóc đối với những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng luôn là điều đáng lo lắng. Bởi rụng tóc sẽ dẫn đến tình trạng hói đầu.

Rụng tóc là một vấn đề đáng lo ngại của tất cả phụ nữ, đặc biệt là những người có tóc mỏng. Việc để rụng tóc nhiều là do bạn chưa biết cách chăm sóc tóc một cách hiệu quả. Vì vậy để tránh tình trạng hói đầu do rụng tóc quá nhiều, bạn nên thực hiện một số điều dưới đây.

Tình trạng rụng tóc khiến cho nhiều chị em lo lắng.

Tránh thức ăn có chứa bột ngọt, nhiều dầu và có vị mặn

Đồ ăn vặt, đồ chiên rán, đồ dẫu mỡ, đồ mặn là những thực phẩm mà phụ nữ bị rụng tóc nên tránh. Vì trong đồ ăn vặt, chiên rán, đồ mặn chứa các chất ngăn chặn sự hấp thụ vitamin B6 của cơ thể. Trong khi đó, vitamin B6 là chất xúc tác cho sự phát triển của tóc.

Nên hạn chế ăn đồ mặn, nhiều dầu mỡ.

Sử dụng dầu gội được chiết xuất từ ​​thiên nhiên

Nếu bạn thấy rụng tóc quá nhiều hãy đổi loại dầu gội của mình sang loại dầu gội không chứa hóa chất và chiết xuất từ thiên nhiên càng tốt. Có thể chọn dầu gội có chứa cam bergamot. Dầu gội không chứa hóa chất làm giảm gần như 100% tình trạng rụng tóc, giúp da đầu và chân tóc chắc khỏe.

Dưỡng tóc các thành phần tự nhiên

Việc dưỡng tóc sẽ giúp tóc bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Bởi tình trạng khô và chẻ ngọn là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Nên ủ tóc bằng dầu dừa hoặc dầu thầu dầu.

Ăn thực phẩm nuôi dưỡng tóc

Ăn thực phẩm bổ dưỡng là một yếu tố quan trọng để giữ cho tóc khỏe mạnh. Bạn nên thường xuyên các loại thực phẩm chứa protein, vitamin và sắt như đậu phụ, nước mè đen, ức gà, cá hồi, trứng, các loại rau lá xanh như cải xoăn và bông cải xanh... để có mái tóc chắc khỏe hơn.

Không nên gội đầu bằng nước ấm

Sử dụng nước ấm để gội đầu và tắm thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến da và tóc. Vì nước ấm sẽ làm tóc bạn khô và dễ gãy rụng.

Nhẹ nhàng khi lau tóc và chải tóc

Nhiều người mạnh tay khi dùng khăn lau tóc để mong tóc nhanh khô. Tuy nhiên, việc này sẽ làm tóc rụng nhiều hơn. Việc chải tóc cũng vậy, bạn nên chải tóc nhẹ nhàng chứ không sử dụng lực mạnh.

Không ngủ khi tóc còn ướt

Đi ngủ với mái tóc vẫn còn ướt sẽ khiến da đầu sẽ bị nấm. Nếu ai thích tắm và gội đầu trước khi ngủ thì nên làm khô tóc hoàn toàn rồi đi ngủ.

Tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mạnh không chỉ phá hủy các lớp da mà còn còn khiến tóc dễ bị khô và rụng. Vì vậy khi đi ra ngoài, bạn nên buộc tóc sau đó đội mũ, hoặc che kín cẩn thận để tóc không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới